.

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Đồng Hới lần thứ V

Thứ Tư, 30/08/2017, 17:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-8, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Đồng Hới tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

5 năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Đồng Hới đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên các lĩnh vực, góp phần giúp hội viên nâng cao nhận thức, phấn đấu vượt lên hoàn cảnh.

Ban chấp hành hội đã tranh thủ kinh phí, phương tiện tài trợ của các tổ chức nhân đạo giúp cho người tàn tật, trẻ mồ côi được phẫu thuật, phục hồi chức năng; cấp phát 70 xe lăn, xe lắc, 15 xe đạp cho các đối tượng người tàn tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố. Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà trong các dịp lễ, tết, lúc ốm đau, khó khăn đột xuất. Công tác tập huấn, dạy nghề và hoạt động văn hóa, thể thao được hội quan tâm với tổng kinh phí trên 2,5 tỉ đồng.

Hiện nay, TP. Đồng Hới có gần 900 đối tượng người tàn tật và 28 trẻ mồ côi đang được hưởng trợ cấp xã hội và được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Nhiệm kỳ mới, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Đồng Hới tiếp tục vận động sự tự nguyện chia sẻ, bảo trợ cho người tàn tật và trẻ mồ côi, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống, tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; củng cố hệ thống hội cơ sở xã, phường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 16 thành viên.

Toán Lê