.

Công an huyện Lệ Thủy: Khánh thành phòng học "Chung tay góp sức"

Thứ Hai, 03/07/2017, 16:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 3-7, tại thôn Eo Rú, xã Hoa Thủy, Công an huyện Lệ Thủy tổ chức lễ khánh thành phòng học "Chung tay góp sức" cho anh Nguyễn Văn Sỹ là đối tượng đã cai nghiện ma túy hơn hai năm, đang mở lớp dạy miễn phí cho các em học sinh nghèo. Đến dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 huyện, xã Hoa Thủy và đông đảo bạn bè, học sinh của anh Nguyễn Văn Sỹ.
Lễ cắt băng khánh thành phòng học “chung tay góp sức” cho anh Nguyễn Văn Sỹ.
Lễ cắt băng khánh thành phòng học “Chung tay góp sức” cho anh Nguyễn Văn Sỹ.
Anh Nguyễn Văn Sỹ từng là một người nghiện ma túy. Những năm trở lại đây, bằng nghị lực, quyết tâm của mình, anh đã đoạn tuyệt với ma túy và đang tiếp tục thực hiện ước mơ là được đứng trên bục giảng, làm những việc có ích cho xã hội. Hiện anh đang mớ lớp học miễn phí cho hơn 60 em học sinh nghèo tại địa bàn các xã Hoa Thủy, Sơn Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh.
 
Nhằm giúp anh Sỹ thực hiện ước mơ của mình, Công an huyện Lệ Thủy đã huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn cùng chung tay góp sức xây dựng 1 phòng học khang trang. Phòng học “Chung tay góp sức” cho anh Nguyễn Văn Sỹ trị giá trên 165 triệu đồng được khởi công ngày 16-5. Sau gần hai tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 
Đây là việc làm ý nghĩa của Công an huyện Lệ Thủy, các nhà hảo tâm nhằm tạo điều kiện cho anh Sỹ giúp đỡ các em học sinh nghèo học tốt và trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội.
 
Nguyễn Hoàng-Minh Linh