.

Các đơn vị ngành Tòa án trao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

Thứ Ba, 25/07/2017, 16:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017), ngày 24-7, TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Báo Công lý, TAND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Lê Binh Chủng (trú tại tổ dân phố 8, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới).

a
Lãnh đạo các đơn vị ngành Tòa án, các nhà tài trợ và đại diện chính quyền địa phương cùng gia đình liệt sỹ Lê Binh Chủng tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa.

Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thời gian qua, TAND cấp cao tại Đà Nẵng cùng Báo Công lý đã đóng góp và vận động các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm ủng hộ được số tiền trên 300 triệu đồng để xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình anh Lê Quảng An là con trai của liệt sỹ Lê Binh Chủng, người đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng trị năm 1972.

Sau hơn 2 tháng thi công khẩn trương, công trình nhà tình nghĩa có tổng diện tích xây dựng trên 90 m2 đúc bê tông cốt thép và lợp mái đã hoàn thành các hạng mục, đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã cảm ơn các nhà tài trợ như Báo Công lý; Công ty Luật Đức Quang,Công ty Luật Liên Việt (Hà Nội); Công ty Luật TNHH MTV Công Hùng (TP Hồ Chí Minh); Công ty khoáng sản Thừa Thiên Huế và TAND tỉnh Quảng Bình đã quan tâm, giúp đỡ để công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Thay mặt gia đình, anh Lê Quảng An, con trai của liệt sỹ Lê Binh Chủng đã bày tỏ lòng xúc động và cảm ơn sâu sắc tới TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Báo Công lý, TAND tỉnh Quảng Bình và các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho gia đình có một mái ấm khang trang và coi đây là điểm tựa tinh thần để gia đình tiếp tục làm tốt trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước.

Cũng trong dịp này, TAND cấp cao tại Đà Nẵng, Báo Công lý và các tài trợ đã trao 6 suất quà cho gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn phường Bắc Lý.

Bùi Thành-Việt Hùng