.

Thanh tra chính phủ làm rõ tài sản 'khủng' của giám đốc sở Yên Bái

Thứ Ba, 27/06/2017, 10:44 [GMT+7]

Thanh tra chính phủ sẽ tiến hành thanh tra để làm rõ nguồn gốc khối tài sản “khủng” gồm nhiều đất đai, dinh thự của ông Phạm Sĩ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

 Cụm biệt thự gia đình giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Yên Bái - Ảnh: T.Đ.
Cụm biệt thự gia đình giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Yên Bái - Ảnh: T.Đ.


Tối 26-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) - cho biết trong ngày 27-6 đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ về Yên Bái làm việc, công bố quyết định thanh tra đột xuất về những vấn đề liên quan đến nguồn gốc tài sản của giám đốc Sở TN&MT tỉnh này.

Theo ông Đạt, cuộc thanh tra này được thực hiện dựa trên đề xuất của tỉnh Yên Bái để đảm bảo tính khách quan vì ông Quý là em của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ.

Ông Đạt cho biết thêm thời gian vừa rồi báo chí phản ảnh rất nhiều về tài sản của ông Quý đặc biệt là diện tích đất đai mà gia đình ông đang sở hữu.

Vì vậy nội dung của cuộc thanh tra sẽ tập trung vào việc việc kê khai tài sản của ông Quý có minh bạch hay không, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất có đúng quy định của pháp luật không…

“Quá trình thanh tra sẽ làm rõ việc kê khai tài sản không chỉ của ông Quý mà của cả những người thân trong gia đình như vợ ông Quý chẳng hạn có được kê khai trung thực, minh bạch không. Liên quan đến nguồn gốc đất đai mà gia đình ông Quý đang sở hữu, Thanh tra chính phủ cũng sẽ làm rõ việc quy hoạch sử dụng dất, chủ trương, chính sách có thực hiện đúng quy định pháp luật hay không và sau khi có kết quả sẽ công bố”, ông Đạt nói.

Liên quan đến tài sản của nhiều lãnh đạo Yên Bái khác thời gian qua dư luận cũng quan tâm và có một số cơ quan báo chí đã phản ảnh, ông Đạt cho biết hiện Cục tham nhũng mới được giao nhiệm vụ thanh tra tài sản của giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh còn những vấn đề khác sẽ nắm tình hình sau.

Trước đó, ngày 8-6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra này sau khi báo chí phản ánh 13.000m2 đất rừng được chuyển đổi sang thành đất ở của gia đình ông Quý chỉ trong một ngày.

Theo Thân Hoàng (Tuổi trẻ)