.

Người dân phản đối thu phí trạm Quán Hàu

Thứ Năm, 01/06/2017, 15:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 1-6, nhiều lái xe đã điều khiển xe ô tô đậu đỗ và chặn trước Trạm thu phí Quán Hàu Km672+472 quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, do Công ty TNHH MTV BOT Trường Thịnh khai thác) để phản đối sự việc vô lý nhưng đã tồn tại khá lâu, đó là: xe ô tô không đi trên đường tránh TP. Đồng Hới và đường tránh lũ nhưng vẫn chịu phí.

Ô tô gây tắc đường đoạn qua Trạm thu phí Quán Hàu.
Ô tô gây tắc đường đoạn qua Trạm thu phí Quán Hàu.

Theo đó, hàng chục xe của người dân huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới đã dừng đỗ ở Trạm thu phí gây nên ách tắc giao thông cục bộ tại đây. Nhiều lái xe cho biết, nguyên nhân là do mức phí đường bộ quá cao. Mặt khác, người dân bức xúc là nhiều lần không sử dụng đường tránh TP. Đồng Hới, đường tránh lũ nhưng vẫn phải nộp tiền. Họ  chỉ sử dụng quốc lộ 1A, nhưng vì trạm thu phí nằm trên đường nên phải chịu phí.

Lực lượng chức năng của huyện Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để xử lý, tuyên truyền các lái xe điều khiển xe ra khỏi các làn thu phí và phân luồng giao thông. Đến 10 giờ 30 phút, đoạn đường qua trạm thu phí được thông tuyến.

Trạm thu phí Quán Hàu đặt trên quốc lộ 1A (xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) thu phí cầu Quán Hàu. Tháng 9-2010, Bộ Giao thông vận tải quyết định dừng thu phí cầu Quán Hàu. Tuy nhiên, trạm thu phí được chuyển cho Công ty TNHH MTV BOT Trường Thịnh sử dụng thu phí đường tránh TP. Đồng Hới và thu phí đường tránh lũ (đoạn qua hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy).

Tâm Phùng-P.V