.

Hội Phụ nữ BĐBP Quảng Bình tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Năm, 01/06/2017, 09:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tổ chức trao quà, thăm hỏi và động viên em Phan Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Hải Ninh, huyện Quảng Ninh vào sáng ngày 31-5.

Em Phan Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Hải Ninh được hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình nhận đỡ đầu.
Em Phan Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Hải Ninh được Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình nhận đỡ đầu.

Em Phan Ngọc Anh Thư có bố là quân nhân, bị tai nạn mất, mẹ không có việc làm. Năm học 2016-2017, em đã đạt danh hiệu xuất sắc trong học tập.

Em Thư là 1 trong 83 học sinh Việt Nam và 7 học sinh nước bạn Lào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa... ở địa bàn khu vực biên giới được BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình.

Các đơn vị nhận đỡ đầu hỗ trợ các em với mức mỗi em 500.000 đồng/tháng. Ngoài định mức hỗ trợ, tùy hoàn cảnh của mỗi em và căn cứ điều kiện đơn vị, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh có thể tặng quà xe đạp, tiền mặt và hỗ trợ quần áo, sách vở, đồ dùng và dụng cụ học tập khác cho các em… Ước tính, đến nay, chương trình đã hỗ trợ được gần 1 tỷ đồng.

CTV Hoài Nam