.

Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời

Thứ Năm, 01/06/2017, 16:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 31-5, Khối thi đua Công đoàn cơ sở đã tổ chức sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 
 Những phần quà được trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Những phần quà được trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Trong 6 tháng đầu năm, tình hình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn một số đơn vị trong khối còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc làm, đời sống của công nhân ở các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các công đoàn cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở để tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thi đua thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
 
Nhiều phong trào lớn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động đã được các công đoàn cơ sở triển khai tích cực, như chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, đặc biệt là phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” đã thực sự đem lại những kết quả đáng ghi nhận.
 
Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động được công đoàn cơ sở thực hiện đầy đủ, kịp thời như BHXH, BHYT, BHTN. Tiền lương bình quân giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong khối đạt trên 4,2 triệu đồng/người/tháng (trong đó, đơn vị có mức thu nhập cao nhất 8,2 triệu đồng, thấp nhất trên 1,7 triệu đồng/người/tháng); các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo như tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ tết, Tháng công nhân... được các công đoàn đẩy mạnh.
 
Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình đã nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm thực hiện trong thời gian tới, như: đẩy mạnh các phong trào thi đua ở từng đơn vị với phương châm thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của từng công đoàn cơ sở; tập trung tuyên truyền đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”; tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến các nhân tố mới, kinh nghiệm hay của các tập thể và cá nhân... nhằm tạo động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đề ra.
 
Cũng tại hội nghị, các công đoàn cơ sở đã trao 21 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị trong khối, trị giá mỗi suất quà 500.000đồng.
Đ.N-XH