.

Dọn dẹp vệ sinh, rác thải ở khu vực Phong Nha

Thứ Ba, 09/05/2017, 10:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay bảo vệ môi trường, đồng hành cùng phát triển du lịch”, vừa qua, tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường đã tổ chức lễ ra quân dọn dẹp vệ sinh, rác thải và thành lập đội xung kích bảo vệ môi trường tại địa điểm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.

Đoàn viên, thanh niên thu gom rác tại bến thuyền Phong Nha.
Đoàn viên, thanh niên thu gom rác tại bến thuyền Phong Nha.

Tham gia dọn dẹp rác thải, vệ sinh môi trường lần này có 150 đoàn viên, thanh niên của xã Sơn Trạch, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Công ty Tràng An. Ngay sau lễ phát động, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên đã chia thành nhóm để dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở các địa điểm: ngã ba đường Phong Nha, tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, chợ Phong Nha và khu vực bến thuyền sông Son.

Kết thúc buổi dọn vệ sinh, gần 2 tấn rác thải đã được xe rác của Công ty môi trường Phong Nha thu gom, vận chuyển và xử lý, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Anh Nguyễn Văn Sáu, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Quảng Bình nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường “xanh – sạch – đẹp”, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường thiên nhiên cho du khách khi đến với Phong Nha – Kẻ Bàng, đồng thời, cũng là dịp để tuyên truyền cho người dân địa phương và khách du lịch nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan và phát huy các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng

Tân Bình