.

Khởi công, bàn giao nhà tình nghĩa

Thứ Ba, 18/04/2017, 09:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh Đinh Hữu Chức, tại xã Hóa Hợp.

Ông Đinh Hữu Chức là thương binh hạng 4/6, hiện đang rất khó khăn về nhà ở. Gia đình ông có 6 người con, trong đó 2 người bị nhiễm chất độc da cam, bản thân ông sức khỏe yếu và hiện đang ở với người con trai bị nhiễm chất độc da cam trong ngôi nhà tạm bợ. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã quyết định hỗ trợ 70 triệu đồng để xây ngôi nhà mới cho gia đình ông Chức với diện tích trên 40m2 từ sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang toàn tỉnh.

Đây là việc làm có ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ lực lượng quân sự tỉnh, góp phần động viên các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Ngoài ủng hộ kinh phí, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Minh Hóa và chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình ngày công lao động. Tại lễ khởi công, lãnh đạo huyện Minh Hóa cũng đã tặng quà, hỗ trợ thêm kinh phí cho gia đình. Ngôi nhà dự kiến được khánh thành, bàn giao trước ngày 12-7-2017 nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Thùy Linh
(Đài TT - TH Minh Hóa)
 

. Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Đức Thắng, nguyên cán bộ Công an huyện Quảng Trạch có hoàn cảnh khó khăn, hiện đã nghỉ hưu tại thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương.

 Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Đức Thắng (Cảnh Dương, Quảng Trạch).
Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lê Đức Thắng (Cảnh Dương, Quảng Trạch).

Năm 2016, Khối thi đua do Công an huyện Quảng Trạch làm khối trưởng đã tổ chức quyên góp số tiền 70 triệu đồng từ cán bộ chiến sỹ, công nhân viên của Công an các huyện, thị xã, thành phố. Tuy số tiền không lớn nhưng đã thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ chiến sỹ thấm nhuần đạo lý của dân tộc và tri ân công lao của người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ, xây dựng đất nước.

Từ cuối năm 2016, gia đình ông Lê Đức Thắng đã tiến hành xây dựng nhà với tổng kinh phí 230 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí do Khối thi đua hỗ trợ là 70 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tự  đóng góp cùng sự chung tay giúp sức của chính quyền địa phương và bà con lối xóm. Đến nay, ngôi nhà mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp cho gia đình có chỗ ở khang trang, thoáng mát, bảo đảm sinh hoạt và yên tâm lao động sản xuất.

Ngọc Oanh