.

TP. Đồng Hới ra quân, mở đợt cao điểm lập lại trật tự đô thị

Thứ Năm, 30/03/2017, 09:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần văn minh đô thị Đồng Hới năm 2017, ngày 29-3, Ban liên ngành kiểm tra, xử lý vi phạm thành phố cùng các tổ liên ngành của các xã, phường trên địa bàn đã tổ chức đồng loạt ra quân, mở đợt cao điểm chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bảo đảm giao thông và mỹ quan đô thị.

Thành phố Đồng Hới ra quân, mở đợt cao điểm chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng.
Thành phố Đồng Hới ra quân, mở đợt cao điểm chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng.

Ban liên ngành kiểm tra, xử lý vi phạm thành phố gồm lực lượng Công an thành phố, Đội Quy tắc trật tự đô thị, Phòng quản lý đô thị, Phòng Văn hóa và Thông tin và Trung tâm công viên cây xanh.

Lực lượng tham gia Ban liên ngành đã tiến hành kiểm tra thực tế và trực tiếp xử lý các vi phạm trên địa bàn toàn thành phố, trong đó tập trung các tuyến đường chính, các tuyến phố văn minh, như: Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Hữu Cảnh... và một số địa điểm trên các tuyến đường ở địa bàn các phường thuộc trung tâm thành phố.

Lực lượng liên ngành tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định
Lực lượng liên ngành tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định

Theo ghi nhận trong ngày đầu ra quân, trật tự đô thị trên địa bàn đã được thực hiện khá tốt. Cụ thể, trên các tuyến đường, tình trạng hàng, quán lấn chiếm vỉa hè đã được dẹp bỏ; các phương tiện giao thông dừng, đỗ gọn gàng một bên lề đường, theo đúng vạch quy định; các hộ kinh doanh chấp hành khá nghiêm túc các quy định, tự tháo dỡ bảng biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng lấn chiếm, mái che, mái vẩy…

Đặc biệt, phường Đồng Phú cũng đã cho kẻ vạch sơn vàng trên vỉa hè để phân định rõ phần cho phép để xe và phần vỉa hè dành cho người đi bộ, không được lấn chiếm, kinh doanh, buôn bán.

Phường Đồng Phú kẻ vạch sơn vàng trên vỉa hè.
Phường Đồng Phú kẻ vạch sơn vàng trên vỉa hè.

Trước đó, để chỉnh trang, lập lại trật tự, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị dọc các tuyến đường, UBND thành phố Đồng Hới đã chỉ đạo các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân lấn chiếm vỉa hè dỡ bỏ các vi phạm, lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, đối với các cá nhân, tập thể kinh doanh phải ký bản cam kết về việc sử dụng vỉa hè theo đúng quy định.

Theo kế hoạch, thành phố Đồng Hới sẽ thực hiện đợt cao điểm chấn chỉnh, xử lý triệt để các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị bắt đầu từ nay cho đến ngày 5-4-2017. Đồng thời, sau khi lập lại trật tự, UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng kiểm tra để không xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp tái vi phạm.

N.L