.

Phụ nữ Công an tỉnh: Nhịp cầu nhân ái

Thứ Năm, 16/03/2017, 09:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy truyền thống của phụ nữ Công an nhân dân “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, thời gian qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt các mặt công tác chuyên môn, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa nhằm san sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Như những nhịp cầu nối nhân ái, hành động ý nghĩa đó càng làm sáng ngời thêm hình ảnh người nữ chiến sỹ Công an giàu lòng nhân ái trong lòng nhân dân.

Hội Phụ nữ phòng Tổ chức cán bộ, Công an Quảng Bình là một trong những tổ chức hội đầu tiên triển khai mô hình “thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ” bằng hình thức nuôi heo đất. Hàng tháng, mỗi hội viên quyên góp số tiền nhỏ, tích tiểu thành đại để tạo quỹ tình nghĩa giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Việc làm của các chị đã có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng.

Đến nay, tất cả các Hội phụ nữ của Công an tỉnh đều đã triển khai mô hình nuôi heo đất gây quỹ thiện nguyện và nhận được sự đồng tình ủng hộ của các hội viên. Từ những chú heo đất tưởng nhỏ bé này, hứa hẹn sẽ có nhiều việc làm nhân văn, hướng đến cộng đồng trong tương lai gần.

Trung úy Cao Xuân Giá, Công an huyện Minh Hóa là một trường hợp gặp khó khăn về nhà ở và mọi mặt cuộc sống. Những ngày đầu xuân vừa qua, mỗi một hội viên phụ nữ Công an Quảng Bình đều rất vui mừng khi ngôi nhà tình nghĩa khang trang của đồng chí Giá đã hoàn thành, trong đó có một phần chia sẻ kịp thời của chị em.

Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh nuôi heo đất thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ.
Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh nuôi heo đất thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ.

Tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm hỗ trợ, Hội phụ nữ đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp CBCS trong lực lượng gặp hoàn cảnh khó khăn. Bằng những hành động nhân văn này, phụ nữ Công an tỉnh đã góp phần thắt chặt thêm tình đồng chí đồng đội, cùng nhau phấn đấu vươn lên trong công tác và cuộc sống.

Là chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Hậu cần kỹ thuật, Công an tỉnh, thường xuyên có mặt trong những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng, thiếu úy Trần Thị Thanh Hương không khỏi xúc động: “Được tham gia những hoạt động tình nguyện, chúng tôi càng hiểu đồng đội mình, đồng bào mình còn vất vả nhiều lắm. Chúng tôi nguyện trở thành cầu nối đưa những tấm lòng nhân ái trên khắp mọi miền Tổ quốc về giúp đỡ bà con nghèo Quảng Bình”.

Thời gian qua, phối hợp cùng các tổ chức trong và ngoài lực lượng, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng; xây nhà tình nghĩa và hỗ trợ nuôi 2 mẹ liệt sỹ đến trọn đời; trao hàng ngàn suất quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo. Đặc biệt, nhằm giúp đỡ người dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình một cách bền vững, phụ nữ Công an tỉnh đã trao 2 con bò giống cho hai hộ cận nghèo trong niềm vui mừng của bà con xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Trong thời gian tới, Hội phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục trao con giống cây trồng cho nhiều hộ nghèo hơn nữa nhằm giúp bà con có hướng phát triển kinh tế gia đình lâu dài. Qua những hoạt động thiện nguyện này, tình cảm quân dân càng thêm gắn bó, bền chặt. Người dân từ đó càng thêm tin tưởng vào lực lượng Công an, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại úy Trương Thị Lệ Thủy, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Thời gian qua, Hội phụ nữ đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện đến với những gia đình chính sách, người nghèo, phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, nhất là sau đợt lũ vừa qua. Những hoạt động này góp phần tuyên truyền về truyền thống cách mạng của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ trên quê hương “Hai giỏi”.

Thời gian tới, Hội phụ nữ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là tiếp tục thực hiện mô hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, nhằm gây quỹ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.”

Hoạt động tình nghĩa từ lâu đã trở thành điểm sáng trong chương trình hành động của phụ nữ Công an tỉnh. Mỗi một hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ là biết bao nhiêu tấm lòng nhân ái của hội viên phụ nữ công an tỉnh gom góp thành.

Qua những việc làm nhân ái này, tinh thần đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển, tiến bộ của mỗi một hội viên phụ nữ Công an tỉnh càng được phát huy, là hành trang để mỗi một CBCS nữ vững vàng hơn trong hành trình bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Minh Trâm
(Công an tỉnh)