.

Bảo đảm công tác phòng, chữa cháy trước mùa du lịch

Thứ Năm, 30/03/2017, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm bảo đảm công tác phòng, chữa cháy tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn cho mùa du lịch sắp tới, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho đội ngũ nhân viên Khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ.

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ.
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Khách sạn Mường Thanh Nhật Lệ.

Đây là hoạt động thường xuyên mà lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức huấn luyện, kiểm tra khả năng hợp đồng tác chiến từ cơ sở, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện, các cơ sở lưu trú với đơn vị trong công  tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Tất cả nhân viên được huấn luyện sử dụng thành thạo các dụng cụ chữa cháy thông thường như loại bình xịt mi ni, vận hành hệ thống chữa cháy của cơ sở khi có sự cố; triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn nhằm giảm thiểu những thiệt hại khi có xảy ra cháy trong khách sạn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho khách lưu trú, nghỉ ngơi tại đây.

Thông qua đợt diễn tập này, đội ngũ nhân viên khách sạn đã phần nào ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy, chữa cháy ngay tại cơ sở.

Ngô Quang Văn