.

Trả lại vật dụng, tiền du khách để quên ở khách sạn

Thứ Tư, 15/02/2017, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-2, bà Nguyễn Thị Ngà (42 tuổi), chủ khách sạn White Rose (đường Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới) đã trả lại túi xách chứa nhiều vật dụng và 750 USD cho một du khách người Anh để quên tại phòng nghỉ.

Được biết, ngày 12-2-2017, ông Kevin Thompson (60 tuổi, trú tại Birmingham, Vương quốc Anh) cùng vợ đi du lịch tại Quảng Bình và nghỉ qua đêm tại khách sạn White Rose. Sáng hôm sau, đôi vợ chồng người Anh rời Quảng Bình để vào thành phố Huế nhưng bỏ quên túi xách cá nhân tại phòng nghỉ.

Sau khi nhân viên của khách sạn phát hiện túi xách của khách bị bỏ quên, bà Ngà đã kiểm tra tài sản bên trong túi xách thì thấy có 1 máy ảnh, nhiều giấy tờ cá nhân, thẻ ATM cùng ví tiền đựng 750 USD.

Bà Ngà đã niêm phong toàn bộ tài sản của khách, liên hệ với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam để liên lạc với ông Kevin Thompson, đồng thời đăng thông tin khách quên túi xách lên mạng xã hội.

Ngày 14-2, ông Kevin Thompson đã quay lại TP. Đồng Hới và được chủ khách sạn White Rose trực tiếp trao trả túi xách cùng toàn bộ số tiền, vật dụng mà ông để quên tại khách sạn.

Sau khi nhận lại toàn bộ tài sản từ chủ khách sạn White Rose, ông Kevin Thompson cho biết: “Nhân viên khách sạn rất đáng tin cậy vì đã cố gắng liên lạc, trả lại đồ cho tôi. Việc làm này cho thấy, người Việt Nam rất tốt bụng và dễ thương".

Được biết, Kevin Thompson cùng vợ đến Hà Nội vào đầu tháng 2​. Họ đã mua 2 chiếc xe máy để đến Hạ Long (Quảng Ninh) rồi đi dọc theo quốc lộ 1 đến Quảng Bình.

Đình Phong