.

Lớp học và người "thầy" đặc biệt

Thứ Sáu, 24/02/2017, 09:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Để giúp đỡ những học sinh nghèo có được kiến thức, tiếp bước cho tương lai, anh Nguyễn Văn Sỹ (Hoa Thủy, Lệ Thủy) đã mở lớp học miễn phí mang tên "Chung tay-Góp sức". Điều đặc biệt, người "thầy" đứng lớp từng là đối tượng nghiện ma túy bị mọi người xa lánh. Lớp học đặc biệt và người thầy giáo cũng không kém phần đặc biệt như anh Nguyễn Văn Sỹ đã góp phần giúp cho các em học sinh nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội và nhân lên quyết tâm khẳng định mình.

Buổi lễ khai giảng được Công an huyện Lệ Thủy và anh Nguyễn Văn Sỹ phối hợp tổ chức diễn ra cuối tháng 2 vừa qua. Ngoài 60 em học sinh nghèo tại địa bàn các xã Hoa Thủy, Sơn Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, còn có hơn 10 người nghiện ma túy cùng đến tham dự. Lớp học ý nghĩa này được "thai nghén từ diễn đàn “Lắng nghe và chia sẻ”, một chương trình do Công an huyện Lệ Thủy tổ chức nhằm kết nối người nghiện ma túy với chính quyền và cộng đồng.

Thượng tá Trương Minh Vũ, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: "Mục đích của buổi khai giảng và lớp học này là để cho người nghiện ma túy thấy được bản năng của con người luôn luôn hướng tới cái thiện và "thầy" Nguyễn Văn Sỹ đã làm được việc đó. Tại buổi lễ đầy ý nghĩa này còn có một số người mà trước đây đã cùng với "thầy" Sỹ sử dụng ma túy và nay khao khát được trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội như "thầy" Sỹ. Mong muốn đơn giản của chúng tôi là để họ cảm nhận được sự chung tay tiếp sức của xã hội, tạo cho họ những suy nghĩ, những tâm tư tích cực và nhìn vào tấm gương thầy Sỹ để noi theo".

Buổi lễ khai giảng lớp học miễn phí cho học sinh nghèo với tên gọi “Chung tay - Góp sức” được Công an huyện Lệ Thủy và anh Nguyễn Văn Sỹ phối hợp tổ chức.
Buổi lễ khai giảng lớp học miễn phí cho học sinh nghèo với tên gọi “Chung tay - Góp sức” được Công an huyện Lệ Thủy và anh Nguyễn Văn Sỹ phối hợp tổ chức.

Với mong muốn lớp học miễn phí này sẽ tạo điều kiện giúp đỡ các em học sinh nghèo tiếp tục học tốt và trở thành người con ngoan, trò giỏi, sống có ích, anh Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: "Qua buổi khai giảng lớp học hôm nay, tôi mong muốn tất cả các em học sinh có thêm ý chí vươn lên trong học tập và mọi người nhìn nhận về bản thân ở những khía cạnh khác. Bản thân tôi cũng mong những người bạn, những người đã từng có một thời lầm lỡ như mình có dũng khí vượt qua cám dỗ của ma túy, luôn chiến thắng chính mình".

Em Võ Thị Cẩm Vân, xã Sơn Thủy, Lệ Thủy tâm sự: "Khi đến với lớp học này, em cảm thấy ấm áp, thân thương. Chúng em coi thầy giống một người thân trong gia đình, bởi vì thầy luôn quan tâm không những trong học tập mà còn các xã hội, sẵn sàng giúp chúng em vượt qua những khó khăn đặc biệt là thầy có một nghị lực lớn".

Em Nguyễn Văn Phúc, thôn 5, thị trấn Nông trường Lệ Ninh, Lệ Thủy chia sẻ những cảm xúc của mình: “Một nghị lực vượt qua hoàn cảnh, vượt qua những cám dỗ để trở thành một thầy giáo, đây thực sự là điều mà những học sinh, những người nhỏ tuổi như chúng em cần phải học tập noi theo”.

Trước những nỗ lực không mệt mỏi của anh Nguyễn Văn Sỹ, ngay tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Lệ Thủy và đại diện trụ trì chùa Hoằng Phúc đã góp một phần kinh phí hỗ trợ về tiền mặt và tặng nhiều suất quà cho thầy, trò tiếp tục vươn lên học tốt. Những món quà này trở thành nguồn cổ vũ, động viên lớn lao giúp các em học sinh và anh Nguyễn Văn Sỹ có thêm động lực để dạy và học, phấn đấu giành được nhiều thành tích cao trên con đường học vấn, trở thành những người có ích cho xã hội.

Trần Tuấn