.

Khánh thành phòng học Dân trí tại điểm trường bản Sy

Thứ Tư, 15/02/2017, 14:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-2, Báo Dân trí phối hợp với Tập đoàn Đỉnh Vàng, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành "Phòng học Dân trí” cho các cháu mầm non tại điểm trường bản Sy, thuộc Trường mầm non số 2 xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng học tại điểm trường bản Sy
Các đại biểu cắt băng khánh thành " Phòng học Dân trí" tại điểm trường bản Sy

Công trình có tổng kinh phí đầu tư 300 triệu đồng do Tập đoàn Đỉnh Vàng tài trợ thông qua Báo Dân trí.

Trước đó, điểm trường bản Sy không có phòng học kiên cố và thiếu trang thiết bị học tập để phục vụ các cháu học sinh. Hàng ngày, các em đang phải học trong căn nhà tạm bợ, được chắn bằng những tấm ván đã cũ và lợp bằng phi-brô xi măng, xuống cấp nghiêm trọng. Các em học sinh ở đây đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Sau khi xác minh tìm hiểu, Báo Dân trí cùng với Tập đoàn Đỉnh Vàng đã dành ra 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 1 phòng học cùng 2 nhà vệ sinh. Công trình sẽ đáp ứng một phần trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cơ hội cho các cháu mầm non nơi đây được học tập trong môi trường khang trang, chất lượng và sạch đẹp hơn.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Đỉnh Vàng đã hỗ trợ nhà trường 30 triệu đồng để mua các trang thiết bị dạy học như: bàn ghế học sinh và giáo viên, giá sách, các đồ dùng phục vụ học tập vui chơi cho các cháu…

X.V