.

Trên 255 tỷ đồng tiền cứu trợ nhân dân vùng lũ Quảng Bình

Thứ Ba, 10/01/2017, 10:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Chia sẻ với những tổn thất nặng nề mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu do hai đợt lũ lịch sử vừa qua, đã có hàng trăm tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đến thăm, hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai.
Ban Cứu trợ tỉnh đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ
Ban Cứu trợ tỉnh đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ
Theo số liệu tổng hợp từ Ban Cứu trợ tỉnh, tính đến ngày 30-12-2016, đã có hơn 3.000 lượt cứu trợ của 2.550 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã trực tiếp cứu trợ cho nhân dân tỉnh ta với tổng số tiền, hàng trên 255 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận được từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổng số tiền trên 47 tỷ đồng.  
 
Căn cứ vào tình hình thiệt hại thực tế tại các địa phương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã phân bổ kịp  thời  hỗ trợ nhân dân trong toàn tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt. đồng. Trong đó, cứu trợ khẩn cấp cho Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố để mua lương thực, thực phẩm cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân ngay khi mưa lũ xảy ra 1,05 tỷ đồng; hỗ trợ các gia đình có người bị chết 102 triệu đồng; hỗ trợ có tính chất lâu dài 15,5 tỷ đồng và phân bổ theo yêu cầu của các nhà tài trợ từ Quỹ Cứu trợ tỉnh để đi thăm trực tiếp các địa phương bị ảnh hưởng do hậu quả lũ lụt 2,980 tỷ đồng...
Đ.V