.

Khi thầy giáo "bình đẳng" với học sinh

Chủ Nhật, 22/01/2017, 19:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Như thường lệ, tan trường, mẹ đón bé Thương. Vừa đi mẹ vừa hỏi chuyện học hành ở lớp, bé thở dài như bà cụ non “Chán lắm mẹ ạ!”.

“Sao chán con, mấy bữa mẹ thấy vui mà?”. “Dạ, sáng nay lớp con có thầy giáo mới. Khi thầy đang giảng bài thì nghe tiếng rì rầm. Thầy nhìn cả lớp xong chỉ vào bạn H. Thầy hỏi: “Mi tên chi? Ngồi trong lớp mà dám nói chuyện à?”. Cả lớp con sợ quá ngồi im phăng phắc. Thầy lại tiếp tục giảng bài. Gần cuối giờ lại có tiếng thì thầm. Lần này thầy chỉ thẳng vào bạn T rồi quát: “Mi con cái nhà ai mà láo? Có ưng tao đuổi học không?”.

 

Mẹ nghe bé Thương kể xong thì im lặng một lúc rồi an ủi: “Chắc thầy nóng tính thôi. Mà cũng tại lớp con đang học lại nói chuyện làm thầy bực mình!”. Bé Thương gật gật đầu như bà cụ non: “Con cũng biết các bạn nói chuyện là sai. Nhưng thầy giáo mà cứ quát học trò rồi gọi là “mi”, xưng “tao”, con thấy không đúng! Con và các bạn cũng không xưng hô “mi, tao” nữa là thầy với học trò! Với cả thầy quát to rồi dọa đuổi học làm ai cũng sợ, không muốn học tiết đó nữa luôn!”.

Nghe con nói đến đây thì mẹ bé Thương không biết làm sao để giải thích nữa. Chắc hôm nào mẹ phải nhờ cô giáo chủ nhiệm góp ý để thầy giáo cư xử đúng mực hơn và nhất không xưng hô “bình đẳng” với học trò nữa.

T.V