.

Trao tiền hỗ trợ cho cháu bé 3 lần mổ tim

Thứ Ba, 28/06/2016, 16:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-6, đại diện Công ty CP vận tải Phú Hoàng (Ta xi Tiên Sa, có trụ sở tại số 9-Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới) đã đến trao quà và hỗ trợ 3 triệu đồng cho cháu Cao Phương Thảo, con gái của vợ chồng anh Cao Tiến Hoàng và chị Phan Thị Xuyến (thôn Vân Nam, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn), một hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trong chuyên mục "Cảnh đời" của Báo Quảng Bình.

>> Gia cảnh khốn khó của cháu bé 14 tháng tuổi với 3 lần mổ tim

  Đại diện lãnh đạo Công ty CP Vận tải Phú Hoàng trao quà và tiền hỗ trợ cho cháu bé Cao Phương Thảo
Đại diện Công ty CP vận tải Phú Hoàng trao quà và tiền hỗ trợ cho cháu Cao Phương Thảo.

Bé Cao Phương Thảo sau 3 tháng chào đời thì phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nặng, vừa bị hẹp và hở van ba lá, vừa hẹp van động mạch phổi và teo phổi. Gia cảnh của bé Thảo hết sức khó khăn, mẹ không có nghề nghiệp ổn định, bố đi làm thuê với thu nhập ít ỏi cũng chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày cho gia đình chứ không đủ để lo chi phí mổ cho con gái.

Tuy nhiên, với quyết tâm bằng mọi cách phải đưa con gái trở lại cuộc sống khoẻ mạnh, bố mẹ bé Thảo đã bán hết sạch những tài sản có giá trị trong nhà, đồng thời vay mượn anh em họ hàng, bà con lối xóm để lo cho 3 lần mổ tim của em với tổng số tiền 170 triệu đồng (trong đó Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen hỗ trợ 70 triệu đồng).

Hiện tại, sức khoẻ của bé Thảo rất yếu ớt nhưng phải chuẩn bị để tiếp tục đối diện với lần mổ thứ 4 sắp tới. Đây là ca mổ quyết định sự sống của em bằng cách thay van động mạch phổi và thay van ba lá, tổng chi phí ca mổ lên đến vài trăm triệu đồng. Với gia cảnh khốn khó hiện tại, gia đình bé Thảo rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

Tại buổi trao quà và tiền hỗ trợ, đại diện Công ty CP vận tải Phú Hoàng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đồng thời chia sẻ, động viên gia đình cố gắng vượt qua mọi khó khăn trước mắt để chăm sóc và tiếp tục chữa bệnh cho bé Cao Phương Thảo. Thay mặt gia đình, chị Phan Thị Xuyến đã gửi lời cảm ơn cơ quan Báo Quảng Bình, Công ty CP vận tải Phú Hoàng đã quan tâm, động viên và chia sẻ một phần khó khăn với gia đình.

Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Anh Cao Tiến Hoàng, thôn Vân Nam, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, ĐT: 0989.367.291; hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình, số TK: 104010000005829-Ngân hàng Công thương, Chi nhánh Quảng Bình.

 

PHU HOANG CORP - TAXI TIÊN SA - ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MỤC

Hiền Chi