.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Thứ Ba, 28/06/2016, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi hoạt động Thanh niên tình nguyện hè 2016, ngày 27-6, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Truyền, thôn 4 Đức Phú, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Đại diện Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao tiền hỗ trợ cho bà Trần Thị Truyền, xã Đức Hóa (Tuyên Hóa).
Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao tiền hỗ trợ cho bà Trần Thị Truyền, xã Đức Hóa (Tuyên Hóa).

Bà Trần Thị Truyền năm nay đã 83 tuổi, chồng mất, không có con, một mình bà sống trong căn nhà cũ đã dột nát, xiêu vẹo. Tổng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Truyền là 30 triệu đồng.

Cũng trong ngày, Khối Đoàn trường học, thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tiến hành xây dựng và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Đông Giang, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) có chiều dài hơn 1000m với tổng số tiền đầu tư hơn 20 triệu đồng.

Đoàn cũng đã tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; trao 15 chiếc áo phao cho các em học sinh thôn Đông Giang để các em yên tâm qua sông mỗi dịp đến trường.

Đây là những hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới, vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, tạo sự chuyển biến về chất lượng, hướng đến xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Lan Chi