.

Chung tay chăm lo Tết cho người dân

Thứ Bảy, 06/02/2016, 22:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-2, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 79, thuộc Binh đoàn 15 phối hớp với Công ty Điện lực Quảng Bình và UBND huyện Lệ Thủy tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình đường điện trung hạ áp và các trạm biến áp cấp điện bản Làng Ho, xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy), trong niềm vui mừng của hơn một trăm hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều trên địa bàn.

A
Cắt băng khánh thành tuyến đường điện bản Làng Ho.

Công trình này gồm tuyến đường dây trung hạ thế với tổng chiều dài 12,6km và 4 trạm biến áp 50kVA, cung cấp điện cho 86 hộ ở bản Làng Ho và 250 hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều ở các bản lân cận. Tổng mức đầu tư công trình 11,2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng.

Việc khánh thành công trình cấp điện cho bản Làng Ho trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đã tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp Tết và góp phần nâng cao trình độ dân trí, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn chiến lược miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đây cũng là sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với bà con dân tộc Vân Kiều đã có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

P.V

* Vừa qua, đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Bình phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Đại Thành (Quảng Bình) tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch).

Những phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay người nghèo.
Những phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay người nghèo.

Theo đó 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đã được trao tận tay những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ người cao tuổi sống độc thân... trên địa bàn xã Trung Trạch. Đây là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, có thêm điều kiện để đón Tết Nguyên đán 2016.

Tổng trị giá quà tặng người nghèo được Công ty CP May xuất khẩu Đại Thành hỗ trợ và trích từ quỹ bán vé chương trình thơ nhạc “Trở về thương lấy nhau thôi” do báo Đại Đoàn Kết tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông quân đội.

Trước đó, đại diện chương trình “Trở về thương lấy nhau thôi” đã ủng hộ quỹ “Nồi cháo tình thương” ở Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình; quỹ “Bữa cơm tình thương” tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh; trao 63 suất quà Tết cho đồng bào dân tộc Vân Kiều ở bản Km14, xã Ngân Thủy và bản Chuôn, xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy); tặng 47 suất quà Tết cho các gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tuyên Hóa.

Đ.V

* Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, thêm Tết cho đồng bào dân tộc vùng cao”, ngày 3-2, nhóm thiện nguyện Quảng Bình đã có chuyến hành trình đến với đồng bào dân tộc A Rem, xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch).

100 suất quà gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính, đường và áo quần ấm được nhóm thiện nguyện Quảng Bình trao tận tay cho đồng bào, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống bà con, giúp đồng bào A Rem có một cái Tết Nguyên đán 2016 an lành, đầy đủ, hạnh phúc.

Trao áo quần ấm cho các cháu học sinh Trường Mầm non xã Trường Xuân.
Trao áo quần ấm cho các học sinh Trường Mầm non xã Trường Xuân.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Chia sẻ yêu thương, thêm Tết cho đồng bào dân tộc vùng cao” được nhóm thiện nguyện Quảng Bình thực hiện vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm thông qua sự ủng hộ, tài trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trước đó, chương trình thực hiện tại vùng Lòm, xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa); xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch).

Tiếp đó, ngày 4-2, nhóm thiện nguyện Quảng Bình đã trao 206 bộ áo quần ấm cho các học sinh Trường Mầm non xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh).

P.V

* Ngày 4-2, Hội Thiên tâm Quảng Bình tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” và tặng 120 suất quà cho người dân xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2016.

Hội thiện tâm Quảng Bình trao quà cho người dân xã Trọng Hóa.
Hội thiện tâm Quảng Bình trao quà cho người dân xã Trọng Hóa.

Mỗi suất quà gồm: 1 thùng mì tôm, 2 gói muối, 5kg gạo cho bà vui xuân đón Tết. Ngoài ra, Hội còn trao nhiều suất quà là bánh kẹo, sữa cho trẻ em, thăm hỏi đồng bào nhân dịp Tết.

Trước đó, Hội cũng đã có nhiều hoạt động thiên nguyện hướng về cộng đồng là những bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao...

X.V