.

Thị đoàn Ba Đồn: Triển khai chiến dịch "Xuân tình nguyện"

Thứ Hai, 25/01/2016, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-1, Thị đoàn Ba Đồn tổ chức chiến dịch “Xuân tình nguyện” nhằm chăm lo Tết cho đồng bào nghèo, thiếu nhi nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn.

Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn tổ chức tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con hộ nghèo ở thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn
Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn tổ chức tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con hộ nghèo ở thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn

Theo đó, Thị đoàn Ba Đồn đã tặng 114 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập và 4 suất quà cho các nạn nhân khuyết tật (mỗi suất trị giá 200.000 đồng); 2 suất quà cho gia đình có nạn nhân bị tai nạn và người mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Nguồn kinh phí để tặng các suất quà nói trên từ Uỷ ban MTTQVN thị xã Ba Đồn và các nhà tài trợ gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Ba Đồn, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Quảng Bình, Công ty Thái Dương Anh, Cửa hàng điện thoại Toàn Cầu, CLB Royal, Trung tâm Viễn thông VNPT thị xã Ba Đồn.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn đã xây tặng cột cờ và sơn sửa hàng rào cho Trường mầm non thôn Tân Sơn. Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đã tổ chức tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con hộ nghèo ở thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn.

Chiến dịch "Xuân tình nguyện' là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn, góp phần động viên tinh thần và chia sẻ một phần khó khăn về vật chất với bà con vùng khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về.

Hiền Chi-Hồng Sâm