.

Đầu tư 1 triệu USD hỗ trợ kỹ thuật giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại thành phố Đồng Hới

Chủ Nhật, 20/09/2015, 20:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2541/QĐ-UBND, ngày 15-9, về việc phê duyệt Dự án hỗ trợ kỹ thuật-đẩy mạnh các sáng kiến giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu vì lợi ích phụ nữ tại thành phố Đồng Hới. Dự án do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) viện trợ không hoàn lại.

a
Phụ nữ Đồng Hới tham gia hoạt động thu gom rác thải.

Theo đó, tổng vốn đầu tư của Dự án là 1 triệu USD, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của ADB 900.000 USD và vốn đối ứng địa phương 100.000 USD, thời gian thực hiện từ năm 2015-2017.

Dự án sẽ tập trung nghiên cứu quy mô, phạm vi hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, Hội Liên hiệp phụ nữ; lồng ghép vấn đề giới phù hợp với mục tiêu trong kế hoạch hành động, giảm thiểu biến đổi khí hậu cấp tỉnh, thành phố; chia sẻ kiến thức, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho nữ giới thành phố bằng các chương trình tập huấn, đào tạo, hội thảo; cung cấp hỗ trợ cho nữ doanh nghiệp trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ năng lượng hiện đại, đầu vào kinh doanh; thu thập những bài học thí điểm, các vận dụng tốt nhất và phổ biến thông qua trung tâm kiến thức khu vực, diễn đàn quốc tế, quốc gia...

Đối tượng hưởng lợi từ Dự án là cộng đồng dân cư, các cơ quan quản lý, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và thành phố cũng như du khách đến nghỉ ngơi, tham quan và làm việc tại thành phố Đồng Hới.

Dự án hỗ trợ kỹ thuật triển khai nhằm tập trung tăng cường năng lực cho các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong việc tiếp cận, lồng ghép giới vào các cơ chế tài chính biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, giảm thiểu rủi ro do tác động của biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ, tạo môi trường cạnh tranh, thu hút đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

P.V