.

Tấm gương của sự miệt mài, kiên trì trong công tác

Thứ Năm, 13/08/2015, 22:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Người chúng tôi nói đến là trung tá Trần Thanh Nam, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh. Anh chính là tấm gương của sự miệt mài, cẩn trọng và luôn biết khắc phục mọi khó khăn trong quá trình công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

>> Những hình ảnh về hoạt động của Công an tỉnh Quảng Bình

>> Công an Đồng Hới: Đoàn kết, quyết tâm xây dựng thành phố mãi bình yên

Trung tá Trần Thanh Nam (ngồi giữa) tấm gương của sự miệt mài, cẩn trọng và luôn biết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trung tá Trần Thanh Nam (ngồi giữa) tấm gương của sự miệt mài, cẩn trọng và luôn biết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh, Trần Thanh Nam về nhận công tác tại Phòng Bảo vệ Chính trị. Bước đầu với công việc mới nhiều bỡ ngỡ, khó khăn lại được chỉ huy đơn vị giao một chuyên đề hoàn toàn mới, mọi công việc đều phải xuất phát từ đầu, thông tin tài liệu tản mạn, là trinh sát trẻ chưa có chút kinh nghiệm nào, nên bản thân đồng chí Nam vô cùng lo lắng.

Để hoàn thành nhiệm vụ cũng như thử thách bước đầu này, đồng chí Nam đã tập trung mọi thời gian để nghiên cứu các hồ sơ liên quan, trực tiếp về các địa bàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nắm bắt các thông tin. Cái khó lúc đó là cần sự kiên trì, đặc biệt là nghệ thuật khai thác thông tin bởi tài liệu lưu trữ không phản ánh đầy đủ.

Kết hợp với nghiên cứu hồ sơ nghiệp vụ từ các đơn vị khác và khai thác thông tin xuất nhập cảnh từ hệ thống mạng quản lý xuất nhập cảnh. Với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Nam đã xây dựng được hồ sơ theo dõi chuyên đề để phục vụ công tác lâu dài, bảo đảm yêu cầu đề ra. Thử thách trong năm đầu công tác, đồng chí Nam đã được đơn vị tín nhiệm bình bầu danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, đó là nền tảng đầu tiên cho anh tiếp tục phấn đấu.

Sự cẩn trọng, kiên trì và với những cách làm sáng tạo, hiệu quả đã gắn đồng chí Nam với công tác tham mưu tổng hợp. Trong thời gian từ cán bộ cho đến việc đảm nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội tham mưu và quản lý người nước ngoài (NNN) nhập cảnh, đồng chí Nam đã luôn làm tốt công tác phân tích, đánh giá dự báo tình hình, tham mưu cho BCH đơn vị chấn chỉnh những tồn tại và nâng cao chất lượng từng mặt công tác.

Đáng ghi nhận như việc triển khai các biện pháp công tác để nắm tình hình, quản lý NNN đến tạm trú, hoạt động tại địa phương; phát hiện, chấn chỉnh các công ty, doanh nghiệp sử dụng lao động NNN chưa đúng quy định... Tham mưu xử lý rút ngắn thị thực; buộc xuất cảnh 10 vụ/37 trường hợp NNN hoạt động trái mục đích nhập cảnh; xử lý 38/46 trường hợp NNN vi phạm quy định về quản lý xuất nhập cảnh; cấp và phối hợp lực lượng Biên phòng quản lý 1.017 trường hợp NNN vào khu vực biên giới; tham mưu triển khai thực hiện Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của NNN tại Việt Nam sâu rộng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời, tham mưu triển khai hệ thống đăng ký thông tin NNN lưu trú cho các cơ sở lưu trú và Công an các đơn vị, địa phương, qua đó đã nâng cao hiệu quả công tác trao đổi, phối hợp trong quản lý NNN tại địa phương, góp phần cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế du lịch tỉnh nhà...

Trong mọi mặt công tác, đồng chí Nam luôn là hạt nhân nổi bật, thu hút được sự đoàn kết nội bộ, được đồng chí đồng đội tin yêu mến phục và là tấm gương điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Với những nỗ lực trong công tác, đồng chí Trần Thanh Nam đã vinh dự 7 năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Bộ Công an tặng 2 bằng khen, Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Trần Tuấn