.

Người công an viên vinh dự được Bác Hồ tặng huy hiệu

Thứ Sáu, 14/08/2015, 10:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong nhiều tập thể, cá nhân Anh hùng LLVTND của Công an tỉnh Quảng Bình, anh hùng Lê Văn Hiến là một số ít thuộc lực lượng công an xã được tuyên dương anh hùng trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước.

Anh hùng Lê Văn Hiến, sinh năm 1918 trong một gia đình nghèo ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch. Anh tham gia cách mạng từ khá sớm và được kết nạp vào Đảng từ những ngày Quảng Bình quật khởi. Khi chiến tranh diễn ra ác liệt trên đất Quảng Bình, Lê Văn Hiến cùng với quân và dân địa phương anh dũng kiên cường, vừa chiến đấu, vừa sản xuất để bảo vệ quê hương.

Với cương vị là một công an viên, anh Hiến đã đến từng nhà vận động giáo dân đào hầm trú ẩn, xây đắp công sự phòng chống máy bay, pháo kích của giặc Mỹ. Anh là một trong những người rất tích cực của địa phương trong việc tham gia vào công tác cứu thương, chữa cháy, cứu sập hầm hào... Có lần anh đã dùng 70kg gạo tiết kiệm của gia đình mình để giúp cho các hộ dân trên địa bàn bị máy bay Mỹ đánh phá.

Ngoài nhiệm vụ của mình, anh Lê Văn Hiến còn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác cho quần chúng nhân dân trước âm mưu của kẻ thù. Khi địch đánh phá ác liệt vào quân cảng sông Gianh, Lê Văn Hiến cùng với dân quân chèo thuyền ra cứu bộ đội bị thương, đưa bộ đội hy sinh vào bờ mai táng... Hành động dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của anh được cán bộ, chiến sỹ, nhân dân địa phương hết lời khen ngợi, cảm phục.

Trong chiến tranh vô vàn khó khăn, tình hình an ninh trật tự tại địa phương có nhiều diễn biến phức tạp. Anh Lê Văn Hiến nhận trách nhiệm với Ban công an xã giáo dục, cải tạo một số đối tượng chính trị, hình sự và qua sự giáo dục, cải tạo của anh đã có người được đưa ra khỏi diện cải tạo, nhiều người tiến bộ tham gia tích cực công tác xã hội ở địa phương.

Trên mặt trận sản xuất, phục vụ chiến đấu, anh Lê Văn Hiến đã có sáng kiến dùng lưỡi hái bằng đồng để thu hoạch lúa trên những cánh đồng có nhiều bom từ trường, sáng kiến đó được áp dụng trong nhiều vụ mùa ở địa phương và triển khai ra khắp toàn huyện.

Với nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, anh Lê Văn Hiến vinh dự được Bác Hồ tặng Huy hiệu của Người. Ngày 25-8-1970, anh được Đảng, Nhà nước tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Ngô Quang Văn