.

"Lấy niềm vui của nhân dân làm lẽ sống..."

Thứ Năm, 13/08/2015, 16:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là tâm niệm và mục tiêu công tác của thiếu tá Võ Hữu Hằng (sinh năm 1980) cùng cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch). Trò chuyện cùng chúng tôi trong giờ giải lao tại Đại hội Đảng bộ huyện Bố Trạch nhiệm kỳ 2015-2020, thiếu tá Hằng đã tạo được niềm tin và ấn tượng đặc biệt về người công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Sinh ra và lớn lên ở làng biển Nhân Trạch, tiếp nối truyền thống gia đình, năm 2007 sau khi tốt nghiệp trường cảnh sát, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Bố Trạch.

Là “lính mới” nhưng ngay từ những ngày đầu công tác, anh đã cùng đồng đội lăn lộn trong lĩnh vực phòng chống ma túy, tội phạm hình sự và phá nhiều vụ án nghiêm trọng. Điển hình là vụ bắt đối tượng trộm cắp gỗ huê ở Hòa Trạch lúc hai giờ sáng. Điều đáng nói là đối tượng bị nhiễm HIV, manh động và chống đối quyết liệt nên trong lúc vật lộn máu của đối tượng đã trộn lẫn với máu của Hằng.

“Khá bất ngờ khi phát hiện đối tượng bị nhiễm HIV, tâm trạng lo lắng bất an vì án tử đang treo lơ lửng, nhưng được sự động viên của đồng đội, sự quan tâm của các bác sỹ trong điều trị phòng chống phơi nhiễm. Sau một thời gian thấp thỏm chờ đợi khi xét nghiệm lại được bác sỹ thông báo âm tính! Cởi bỏ được gánh nặng mình lại lao vào công việc...”- Hằng tâm sự.

Rồi vụ án bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép ma túy ở Thanh Khê (xã Thanh Trạch) với nhiều tình tiết cực kỳ nguy hiểm. Và đặc biệt là vụ án triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy trên địa bàn, chỉ với một cái tên của đối tượng nhưng anh đã cùng hai đồng đội lặn lội suốt 20 ngày tại các hang cùng ngõ hẻm của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để tóm gọn đối tượng về quy án trong niềm vui mừng, mến phục của người dân Bố Trạch.

Một người trẻ dám dấn thân vì sự bình yên của nhân dân, nhưng trong câu chuyện anh không nói về mình... Nhưng chúng tôi hiểu và thật sự khâm phục về những gì mà anh đã đạt được: 20 tuổi được kết nạp Đảng tại trường cảnh sát; đoạt huy chương vàng hội thi võ thuật học sinh-sinh viên Công an toàn quốc và được nhận bằng khen của Tổng cục chính trị; năm 2008 tên anh được ghi vào sổ vàng lập công của Công an tỉnh. Với những thành tích đã gặt hái được, năm 2009 được phân công về làm Phó trưởng Công an thị trấn Nông trường Việt Trung và năm 2012 anh được cấp trên tín nhiệm đề bạt  Trưởng công an thị trấn Nông trường Việt Trung. Năm 2013 anh được thăng quân hàm vượt cấp, và hiện đang được đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.

“Là một địa bàn rộng, có cả bản đồng bào dân tộc, có đường Hồ Chí Minh đi qua... thị trấn Nông trường Việt Trung tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên đơn vị luôn xác định phải bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế. Đặc biệt ở đây nổi lên là vấn đề tranh chấp đất đai, trước đây mỗi năm xảy ra hàng trăm vụ, nhưng thời gian qua đơn vị đã tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết triệt để vấn đề tranh chấp đất đai, cơ bản tình hình đã ổn định, mỗi năm chỉ còn xảy ra khoảng 10 vụ nhỏ lẻ.

Và trong 6 tháng đầu 2015 Công an thị trấn Nông trường Việt Trung đã kiên quyết đấu tranh và triệt phá hoàn toàn nạn số đề trên địa bàn toàn thị trấn, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Mặc dù biên chế chỉ có 9 đồng chí, nhưng đơn vị luôn thường trực 24/24 để giải quyết tất cả những vấn đề mà người dân cần, luôn gần dân và không để nhân dân phàn nàn về thái độ phục vụ của mình là điều tâm niệm của mỗi một cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị” - thiếu tá Võ Hữu Hằng chia sẻ.

Với những thành tích đã đạt được, hai năm 2013-2014, Công an thị trấn Nông trường Việt Trung đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng và là chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc. Trong những thành tích chung ấy có đóng góp quan trọng của Võ Hữu Hằng, người luôn lấy niềm vui của nhân dân làm mục đích công tác của bản thân và đồng đội.

Nội Hà