.

Bế giảng lớp tập huấn, huấn luyện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ Bảy, 15/08/2015, 14:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-8, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT và TKCN) Bộ Công an đã tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn, huấn luyện công tác PCTT và TKCN trên đường thủy cho lực lượng Cảnh sát đường thủy và Công an một số địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng của bão, lũ khu vực miền Trung-Tây Nguyên. 
 
Dự lễ bế giảng có Đại tá Dương Ngọc Tiến, Phó Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo lớp tập huấn và các học viên là cán bộ, chiến sỹ Cục CSGT, Cảnh sát đường thủy của công an 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.
Đại tá Dương Ngọc Tiến, Phó Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an, Phó trưởng ban tổ chức lớp tập huấn trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, huấn luyện, tập huấn công tác PCTT, TKCN trên đường thủy
Đại tá Dương Ngọc Tiến, Phó Cục trưởng Cục CSGT- Bộ Công an trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, huấn luyện, tập huấn công tác PCTT, TKCN trên đường thủy.
Lớp tập huấn đã hoàn thành chương trình, nội dung của kế hoạch đề ra. Các học viên và giáo viên đã có điều kiện nghiên cứu sâu những chuyên đề; nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của ngành trong công tác PCTT, TKCN; nâng cao kiến thức thực tế để vận dụng vào thực tiễn công tác.
 
Các học viên đã được thực hành một số tình huống thường gặp trong công tác PCTT, TKCN trên đường thủy. Trong quá trình tập huấn, huấn luyện, Ban tổ chức lớp tập huấn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, như: viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tổ chức trao đổi kinh nghiệm trong công tác PCTT, TKCN của các địa phương.
 
Kiểm tra thực tế tại thao trường, các học viên đã sử dụng các phương tiện phục vụ cứu nạn, cứu hộ thành thục, điều khiển phương tiện thủy trong điều kiện tìm kiếm cứu nạn. Có tới 80% đạt trình độ điêu luyện, kỹ năng giỏi, các động tác cứu vớt người bị nạn, cấp cứu người ngạt nước thực hiện thành thục. 
 
Kết quả, sau 9 ngày tập huấn nghiêm túc, 100% các học viên đều được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tập huấn công tác PCTT, TKCN trên đường thủy. 2 tập thể, 4 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an; 2 tập thể và 13 cá nhân nhận được giấy khen của Cục CSGT vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, huấn luyện, tập huấn lần này.
 
                                                                                                                                                                        Đ.V