.

Ban liên lạc Xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình kỷ niệm 50 năm thành lập

Thứ Hai, 24/08/2015, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-8, Ban liên lạc Xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập Xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình được thành lập năm 1965 trong điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực gặp nhiều khó khăn, tình hình chiến sự ác liệt.

Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu kiên cường, sự đồng lòng, hợp sức từ lãnh đạo tỉnh đến lãnh đạo xí nghiệp và tinh thần hăng hái phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của các cán bộ, công nhân viên nên tập thể xí nghiệp đã khắc phục khó khăn, đưa năng suất, sản lượng đạt cao nhất.

Mặc dù chỉ duy trì được 7 năm nhưng trung bình mỗi ngày, xí nghiệp sản xuất được 5 tấn đường và 50 lít rượu, làm hậu phương vững chắc, tiếp tế cho tiền tuyến, cùng quân dân cả nước đánh thắng quân thù, giải phóng hoàn toàn đất nước.

Buổi kỷ niệm là dịp để 65 đại biểu ôn lại những kỷ niệm trong quá trình sản xuất, chiến đấu và sự phấn đấu đi lên của Ban liên lạc Xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Đồng thời, tri ân các liệt sĩ, thương binh trong toàn ngành nói chung và xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình nói riêng.

Dịp này, Ban liên lạc Xí nghiệp đường Trường Sơn Quảng Bình đã tặng quà cho ông Trần Quang Thỉu, nguyên Trưởng ban Xí nghiệp Đường Trường Sơn đầu tiên tại Quảng Bình và 10 suất quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ là thành viên của xí nghiệp.

Thanh Hoa