.

Thêm một cây rơm của người dân ở xã An Ninh bị đốt cháy

Thứ Tư, 15/07/2015, 16:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ xã An Ninh (Quảng Ninh) cho biết, trong khi hàng loạt vụ cây rơm của người dân trong xã bị đốt cháy chưa tìm ra thủ phạm, thì vào chiều ngày 14-7, thêm một cây rơm nữa của người dân ở thôn Thống Nhất lại bị đốt cháy.

Vào khoảng 17h ngày 14-7, cây rơm của gia đình anh Nguyễn Đại Sơn (43 tuổi) ở thôn Thống Nhất, xã An Ninh bỗng nhiên phát lửa và bốc cháy. Vụ cháy được phát hiện khi có một người dân đi họp thôn về trông thấy và hô hoán mọi người đến dập lửa. Lúc đó, tất cả người lớn trong nhà anh Sơn đều đi làm vắng.

a
Hiện trường cây rơm của nhà anh Sơn khi người dân mới bắt đầu phát hiện bị cháy.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND xã An Ninh đã trực tiếp chỉ huy lực lượng tại chỗ để dập đám cháy. Cùng đó, Công an huyện Quảng Ninh cũng đã điều động lực lượng hỗ trợ kịp thời.

Mặc dù phát hiện kịp thời cây rơm nhà anh Sơn mới bắt đầu phát lửa và đám cháy chưa bùng phát mạnh, song do nắng hạn nhiều ngày nên các giếng nước bị khô kiệt, người dân phải gánh nước từ ao hồ cách điểm cháy khoảng 100m để chữa cháy. Sau khi lực lượng chữa cháy của Công an tỉnh có mặt tại hiện trường, đến hơn 21 giờ, ngọn lửa mới bị khống chế hoàn toàn.

Bước đầu xác định, gia đình anh Nguyễn Đại Sơn bị thiệt hại do cháy cây rơm và hệ thống chuồng trại ước tính hơn 15 triệu đồng.

b
Hiện trường cháy cây rơm của nhà anh Sơn trước khi ngọn lửa bị khống chế hoàn toàn.

Ông Nguyễn Duy Viên - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Thống Nhất cho biết: Từ ngày 23-5 đến nay, hàng chục cây rơm của các gia đình ở trong thôn liên tiếp bị bốc cháy. Đến nay, thủ phạm đốt rơm vẫn chưa bị lộ diện nên ban đêm người dân phải thay nhau thức để canh cây rơm của nhà mình.

Ông Nguyễn Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã An Ninh cho biết: Qua nhiều vụ cháy rơm bất thường, lãnh đạo xã đã chỉ đạo lực lượng Công an tổ chức cho người dân tố giác tội phạm nhưng đến nay vẫn chưa đưa lại hiệu quả.

Trước việc liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy cây rơm vào ban đêm chưa được làm sáng tỏ thì nay lại tiếp tục xảy ra việc cháy cây rơm vào ban ngày khiến người dân ở xã An Ninh hết sức lo lắng và hoang mang. Mong muốn của người dân là các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra hung thủ gây ra các vụ cháy các cây rơm trên địa bàn xã trong thời gian qua.

P.V.