.

Người chỉ huy trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự

Thứ Sáu, 12/06/2015, 11:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Thượng tá Đinh Sỹ Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTATXH, Công an tỉnh là người có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự.

Năm 2010, thượng tá Đinh Sỹ Hùng được lãnh đạo Công an tỉnh bổ nhiệm giữ chúc vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh; năm 2013, anh được điều chuyển về giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTATXH. Kinh qua nhiều nhiệm vụ công tác khác nhau, nhưng dù ở cương vị nào, thượng tá Đinh Sỹ Hùng luôn là tấm gương sáng cho anh em đồng chí, đồng đội noi theo.

Trong vai trò là người chỉ huy, cấp ủy viên trong Đảng bộ, 5 năm qua, anh cùng với tập thể cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị xây dựng Đảng bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTATXH và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm ngày càng trong sạch và vững mạnh, đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc nhiều năm liền.

Riêng nói về chiến công của thượng tá Đinh Sỹ Hùng, hầu hết đảng viên, CBCS trong đơn vị anh công tác luôn hết lời khen ngợi. Đặc biệt trong năm 2011, bản thân anh đã xác lập được 2 chuyên án, bắt 2 đối tượng truy nã lẩn trốn trên 30 năm tại các tỉnh phía Nam, trực tiếp vận động 5 đối tượng truy nã trong một vụ án ở tỉnh Gia Lai ra đầu thú.

Ngoài ra, anh còn chỉ đạo và tham gia cùng đồng đội xác lập, xác minh truy bắt và vận động đầu thú hàng chục đối tượng truy nã. Khó khăn, gian khổ của người lính trên mặt trận đấu tranh truy bắt đối tượng truy nã đã cho anh thêm niềm tin vào cuộc sống, thêm yêu ngành, mến nghề, đặc biệt là luôn biết sẻ chia với những đồng chí, đồng đội để mọi người yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Bản thân thượng tá Đinh Sỹ Hùng gắn bó lâu năm trong nghề hình sự, chính vì vậy, sau khi trở lại với công việc đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, tinh thần tấn công tội phạm cộng với kinh nghiệm trong nghề hình sự đã giúp anh liên tục lập chiến công. Nhiều chuyên án, vụ án gắn với tên tuổi lập công của thượng tá Đinh Sỹ Hùng, có thể đến là chuyên án "214G" giết người, sau 1 tuần đấu tranh đã làm rõ đối tượng; chuyên án "914C" sau 1 tháng đã đấu tranh làm rõ 2 đối tượng cướp 1,2 tỷ đồng, thu hồi tài sản trên 900 triệu đồng trả lại cho người bị hại...

Thượng tá Đinh Sỹ Hùng cho biết đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh, anh đã cùng với anh em trong đơn vị phá 2 vụ đánh bạc tại địa bàn huyện Bố Trạch và thành phố Đồng Hới; xác lập đấu tranh nhiều vụ án khác.

5 năm qua, thượng tá Đinh Sỹ Hùng được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng 4 bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen đột xuất; 2 lần được ghi vào sổ vàng lập công của Công an tỉnh; năm 2014 được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và được công nhận là đảng viên xuất sắc.

Mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự còn nhiều gian nan, khó khăn, thử thách nhưng bản lĩnh "lửa thử vàng, gian nan thử sức" của thượng tá Đinh Sỹ Hùng ngày càng khẳng định sức mạnh chiến đấu của anh không ngừng nghỉ, để bảo vệ cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho nhân dân.

T.H