.

Trường Đại học Quảng Bình: Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 2

Thứ Năm, 23/04/2015, 07:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 22-4, Trường đại học Quảng Bình tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21-4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23-4).
Các bạn học sinh xem sách tại TTHL của trường Đại học Quảng Bình
Các bạn sinh viên xem sách tại Trung tâm học liệu của Trường Đại học Quảng Bình
Ngày sách Việt Nam được tổ chức nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
 
Để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Trường đại học Quảng Bình tổ chức các hoạt động như: triển lãm, giới thiệu một số sách mới về chuyên khảo, tham khảo của Trung tâm học liệu (TTHL), các đơn vị, cá nhân; viết thư pháp tặng bạn đọc; tặng tài liệu cũ cho bạn đọc nếu có nhu cầu… Thông qua các hoạt động, nhà trường mong muốn tạo ra sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, học sinh và sinh viên, tạo động lực làm thay đổi nhận thức về văn hóa đọc sách trong toàn trường, nâng tầm văn hóa đọc, từ đó góp phần thiết thực vào nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
 
Tại đây, bạn đọc có cơ hội để giao lưu, gặp gỡ và nghe ý kiến của các đại biểu, giáo viên, sinh viên của nhà trường về văn hóa đọc và các vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng đọc sách tại TTHL của trường. Nhiều ý kiến tâm huyết được đưa ra về vai trò, tác dụng của việc đọc sách, thực trạng đáng lo ngại về văn hóa đọc hiện nay, về xuất bản những bộ sách, chất lượng phục vụ của hệ thống thư viện… đồng thời cũng bàn về các biện pháp nâng cao chất lượng xuất bản, phát hành sách trên địa bàn, qua đó góp phần phục hồi và nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân.
 
Trong buổi lễ này, nhà trường và các nhà tài trợ đã trao quà cho 5 sinh viên là bạn đọc tích cực tại TTHL và 5 bạn sinh viên nghèo tích cực đọc sách tại TTHL trong thời gian qua nhằm khích lệ các em trong phong trào đọc sách của nhà trường.
T. Hoa