.

Tuyên truyền nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Thứ Hai, 06/10/2014, 17:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Công văn số 599 BCT-QLTT ngày 11-8-2014 của Bộ Công thương, ngày 25-9-2014, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1197/KH-UBND về tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan, các địa phương cần tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và thực hiện cam kết không kinh doanh hàng giả, phân bón giả, phân bón không bảo đảm chất lượng; mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng; hàng hóa kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm; hàng ngoại nhập lậu, hàng không rõ xuất xứ.

Qua đó, góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong những tháng cuối năm 2014. Kịp thời nêu những điển hình tiên tiến trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đồng thời đưa tin những vụ việc vi phạm pháp luật do các lực lượng kiểm tra, phát hiện, xử lý; những hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực của công chức, người lao động trong ngành Công thương.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Đội Quản lý thị trường để triển khai thực hiện kế hoạch; phối hợp với các cơ quan truyền hình, thông tấn báo chí nhằm thông tin tuyên truyền kịp thời về các hoạt động vận động ký cam kết và hoạt động kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để Chi cục Quản lý thị trường (các Đội Quản lý thị trường) và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyên truyền. Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của mình để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch này góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong những tháng cuối năm 2014. Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình, các cơ quan thông tin đại chúng khác trên địa bàn dành thời lượng thích hợp để đăng tải, phát sóng về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của các lực lượng chức năng.