.

Phát hiện muỗi "khủng", to bằng chuồn chuồn kim

Thứ Ba, 09/09/2014, 08:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Một con muỗi “khủng”, to bằng con chuồn chuồn kim đã tình cờ được phát hiện tại quán cà phê trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Muỗi “khủng” bị nhốt trong chiếc cốc uống nước.
Muỗi “khủng” bị nhốt trong chiếc cốc uống nước.

Anh N. người đã phát hiện ra con muỗi cho biết: Sáng 8-9, đang ở quán cà phê trên đường Trần Nhân Tông, anh nghe tiếng ầm ào rất lớn rồi bất ngờ thấy một con vật gì đó bay đậu vào áo của mình. Tưởng con ong, anh hốt hoảng lấy tay phủi mạnh thì con vật rơi xuống nền nhà. Thoạt nhìn, anh nghĩ là con chuồn chuồn kim, nhưng nhìn kỹ thì không phải. Nó có hình thù như một con muỗi được phóng to, màu nâu đen, có đầy đủ vòi hút máu, thân, cánh, đặc biệt sải chân của nó chừng 10cm. Mang cho mọi người xem, ai cũng khẳng định rất giống con muỗi.  

Ngay sau khi nghe thông tin, Trung tâm Y tế Dự phòng TP. Đồng Hới đã cử người đến tiếp nhận mẫu vật. Theo ông Lại Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP. Đồng Hới: qua kiểm tra sơ bộ tại phòng thí nghiệm và đối chiếu với các mẫu vật muỗi lâu nay thu thập được, đây chính là một cá thể muỗi. Nhưng nó thuộc loại muỗi nào thì chưa thể khẳng định vì các chuyên gia tại trung tâm của ông chưa nhìn thấy mẫu vật này bao giờ. Ông Hải cho biết thêm, ông đang làm các thủ tục để chuyển mẫu vật này đi kiểm tra.

H.L