.

Khánh thành điểm trường mầm non Cẩm Ly-Cửa Mẹc

Thứ Ba, 26/08/2014, 17:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-8, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Plan tại Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Trường Mầm non Ngân Thủy, điểm Cẩm Ly-Cửa Mẹc (Lệ Thủy). Tham dự buổi lễ có đại diện Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, UBND huyện Lệ Thủy và đại diện các sở, ngành liên quan.

Trường Mầm non Ngân Thủy, điểm Cẩm Ly-Cửa Mẹc nằm trong dự án “Cùng xây tương lai” do quỹ Prudence thuộc các công ty của Tập đoàn Prudential tại Việt Nam tài trợ, là chương trình xã hội cộng đồng nhằm giúp các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường.

Được khởi công xây dựng từ tháng 5-2014 với tổng kinh phí 80.033 USD (trên 1,5 tỷ đồng), trong đó 75.193 USD được tài trợ bởi Tập đoàn Prudential, còn lại là phần vốn đối ứng của Tổ chức Plan Việt Nam và địa phương.

Điểm trường có 2 phòng học, 2 nhà vệ sinh, phòng lưu trữ, giếng khoan, hệ thống cấp nước, 1 nhà bếp và thiết bị dụng cụ nấu ăn, 1 sân chơi và 2 bộ thiết bị trường học. Sau 3 tháng xây dựng, đến nay công trình đã được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho gần 50 trẻ từ 1 đến 3 tuổi.

Tại lễ khánh thành, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential, Tổ chức Plan Việt Nam, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tặng quà cho các em học sinh và một số gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn…

N.Mai