.

Tặng quà gia đình cán bộ đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa

Thứ Ba, 15/07/2014, 17:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-7, đại diện lãnh đạo Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chị Trần Thị Hòa (là vợ của anh Nguyễn Quốc Huy, cán bộ tàu CSB 2016 đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa).

Trước đó, Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình đã phát động phong trào ủng hộ cho Trường Sa, Hoàng Sa trong tất cả cán bộ, công nhân viên nhà trường. Số tiền ủng hộ được 10 triệu đồng và được trao tận tay hai gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa (mỗi gia đình 5 triệu đồng).

Đại diện lãnh đạo Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình thăm hỏi và tặng quà cho chị Trần Thị Hòa.
Đại diện lãnh đạo Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình thăm hỏi và tặng quà cho chị Trần Thị Hòa.

Được biết, chị Hòa đang công tác tại Trường Trung cấp Luật Quảng Bình. Hiện chị đang trong giai đoạn điều trị căn bệnh ung thư và nuôi dạy hai con nhỏ (cháu lớn 3 tuổi và cháu nhỏ 8 tháng tuổi). Trong thời gian này, do hai vợ chồng anh Huy, chị Hòa chưa có nhà riêng nên hai cháu nhỏ được gửi ở nhà ông bà nội (ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy) và chị Hòa dưỡng bệnh tại nhà mẹ đẻ (xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh).

Cứ vài ngày, chị Hòa lại lên thăm các con một lần. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng chị Hòa vẫn luôn động viên chồng yên tâm công tác góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong ngày 15-7, nhà báo Tâm Phùng, đại diện cho các phóng viên thường trú tại Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 3 triệu đồng cho chị Trần Thị Hòa với mong muốn chị yên tâm điều trị bệnh và là nguồn động viên cho chồng làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa.

Nhà báo Tâm Phùng tặng quà cho mẹ con chị Trần Thị Hòa.
Nhà báo Tâm Phùng tặng quà cho mẹ con chị Trần Thị Hòa.

Số tiền này do CLB phóng viên thường trú tại Quảng Bình quyên góp và trích từ nhuận ảnh trong cuộc triển lãm ảnh “Biển đảo quê hương” tại thành phố Đồng Hới vừa qua.

H.Hà