.

TP Đồng Hới: Thực hiện đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và chế độ chính sách người có công

Thứ Tư, 25/06/2014, 15:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Thành phố Đồng Hới vừa tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ và một số chế độ chính sách mới bổ sung, sửa đổi đối với người có công.

Tại hội nghị này, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung: Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9-4-2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Thông tư liên tịch số 28/2013 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội-Bộ Quốc phòng về hướng dẫn xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ; Hướng dẫn triển khai đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Hội nghị đã thống nhất các giải pháp để thực hiện tốt nội dung công tác chính sách trên địa bàn trong thời gian tới.

Theo đó, Ban chỉ huy Quân sự thành phố, các xã phường, các cơ quan đơn vị, các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ, làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kế hoạch, quy trình tổ chức thực hiện công tác chính sách ở các cấp cho các đối tượng nắm và thực hiện đúng theo quy định. Quá trình triển khai thực hiện công tác chính sách, nhất là giải quyết chính sách tồn đọng phải bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Triển khai tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ phải đồng bộ, có hiệu quả theo đúng chủ trương, kế hoạch của Ban chỉ đạo các cấp...

Nguyễn Đình Long-Văn Quyết
   (Ban CHQS TP Đồng Hới)