.

Mang Tết đến với người nghèo

Thứ Năm, 23/01/2014, 10:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Tết vì người nghèo", ngày 18-1-2014, tại trụ sở UBND xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch, Công ty cổ phần phân bón và Hóa chất dầu khí miền Bắc (trực thuộc Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí Việt Nam-PVFCCo) đã tiến hành trao tặng 365 phần quà Tết cho các hộ gia đình ở địa phương này, với tổng giá trị trên 182 triệu đồng (bao gồm 200 nghìn đồng tiền mặt và quà trị giá 300 nghìn đồng/1 suất quà).

Chương trình "Tết vì người nghèo" là hoạt động xã hội thường niên được PVFCCo triển khai từ năm 2008 đến nay nhằm góp phần hỗ trợ các hộ dân nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết đầy đủ, đầm ấm hơn. Đại diện lãnh đạo PVFCCo cho biết, nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, đơn vị sẽ trao tặng trên 8.000 phần quà với tổng giá trị 4 tỷ đồng cho các hộ nghèo tại 32 tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình này được PVFCCo cùng các đơn vị thành viên trên cả nước tổ chức thực hiện, bắt đầu từ ngày 20-12-2013 đến 25-01-2014 với sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận và chính quyền các địa phương... Đối tượng được nhận quà là các hộ gia đình nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình thuộc diện chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng... Trị giá bình quân mỗi suất quà là 500.000 đồng.

Được biết, PVFCCo là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất, và cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã đầu tư trên 600 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa. PVFCCo đã vinh dự liên tiếp hai lần được nhận danh hiệu top 10 Doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội - Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt.

Văn Minh

* Với tinh thần trách nhiệm của người lính trước nhân dân, vừa qua, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Thái Sơn thuộc Bộ Quốc phòng đã tổ chức tặng quà Tết cho đồng bào xã Thượng Trạch, Bố Trạch, nơi có 2 đồn biên phòng đóng quân với địa hình khó khăn hiểm trở.

Trên 200 suất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cùng hàng nghìn cuốn sách vở, bút viết với tổng giá trị 200 triệu đồng cho các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn xã Thượng Trạch đã được Tổng Công ty Thái Sơn trao tận tay cho đồng bào nơi đây. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã trao nhiều suất quà có ý nghĩa cho UBND xã và 2 đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn với tổng số tiền trên 60 triệu đồng nhằm động viên bà con và cán bộ, chiến sĩ vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đức Trí