.

Tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Chủ Nhật, 01/12/2013, 16:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-11, tại thành phố Đồng Hới, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) tổ chức hội thảo về tăng cường thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em dành cho các cán bộ chức năng liên quan tại tỉnh ta. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo; Ban An toàn giao thông tỉnh; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Công an thành phố Đồng Hới.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã được đại diện AIP thông tin về thực trạng và những vấn đề còn tồn tại trong sử dụng MBH cho trẻ em-kết quả từ các nghiên cứu độc lập về thực trạng thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em ở trong nước và nước ngoài; hệ thống hóa kiến thức về các quy định đội MBH và chất lượng MBH. Truyền đạt lý thuyết thay đổi hành vi và phương pháp tổ chức chiến dịch truyền thông, cưỡng chế thực hiện các quy định về an toàn giao thông. Hướng dẫn cách thức thiết kế chiến dịch truyền thông, cưỡng chế về MBH cho trẻ em; giới thiệu trang web và diễn đàn trực tuyến cho các cán bộ chức năng liên quan để duy trì  phối hợp, liên hệ trong việc thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em…

Các đại biểu tham dự hội thảo đã tham gia ý kiến đánh giá lại kết quả, cũng như những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện quy định đội MBH thời gian qua trên địa bàn tỉnh ta; đề ra kế hoạch phối hợp thực hiện quy định về đội MBH cho trẻ em trên địa bàn thời gian tới. Đánh giá cao sự phối hợp hoạt động và sự hỗ trợ hiệu quả của AIP thời gian qua, đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp tốt với AIP để thực hiện ngày càng có hiệu quả hơn trong việc thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Qua việc tổ chức hội thảo nói trên, AIP mong muốn các cán bộ thuộc các cơ quan chức năng liên quan đến việc thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em ở tỉnh ta hiểu rõ về thực trạng và những thách thức trong việc thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy; hệ thống hóa lại các kiến thức và thông tin về quy định liên quan đến đội MBH; thiết lập, lập kế hoạch và tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông kết hợp với cưỡng chế thực hiện quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy một cách hiệu quả.

Đ.T