.

Nên thực hiện đúng thông báo

Thứ Năm, 26/12/2013, 13:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Được biết, hiện nay Công ty Điện lực tỉnh đang tập trung khắc phục lưới điện sau cơn bão số 10 và số 11 nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn cho nhân dân trước trong và sau tết Nguyên đán 2014 cho nên nhiều khu vực tạm ngừng cung cấp điện để thi công, vì thế khách hàng rất thông cảm và chia sẻ với ngành Điện trong tình hình đó.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là lịch cắt điện được Công ty Điện lực tỉnh thông báo cụ thể trên Báo Quảng Bình nhưng trong thực tế chúng tôi chứng kiến nhiều lần ngành Điện không đóng điện đúng theo lịch đã thông báo.  Thời gian đóng điện sau khi cắt thường bị chậm trễ, có lúc chậm đến mấy ngày, rất ít khi đóng điện đúng với thời gian đã quy định làm ảnh hưởng đến việc sử dụng điện phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng.

Đơn cử Báo Quảng Bình thứ 2, ngày 9-12-2013 có thông báo về lịch cắt điện ở Tuyên Hoá trong đó có dòng như sau: “Toàn huyện Tuyên Hoá (trừ các xã Văn Hoá, Tiến Hoá, Châu Hoá, Cao Quảng) từ 06h30 đến 18h00 trong các ngày 14 và 15-12”. Vậy nhưng ở Tuyên Hoá một số xã như: Phong Hoá, Đức Hoá bị cắt điện từ 6h30 ngày 14-12 cho đến chiều ngày 20-12-2013 mới có điện. Trong khi đó lịch cắt điện của Công ty Điện lực trong tuần tới  tại  Báo Quảng Bình thứ 2 ngày 16-12-2013 đối với huyện Tuyên Hoá chỉ có: “Xã Cao Quảng từ 7h30 đến 17h 30 ngày 19-12”.

Nên chăng ngành Điện cần rút kinh nghiệm trong vấn đề này, thực hiện nghiêm túc thời gian cắt điện như đã thông báo, nếu có chậm trễ thì phải có thông báo lý do, cáo lỗi với khách hàng trong lịch cắt điện tiếp theo ở Báo Quảng Bình để nhân dân biết.

Duy Thiện