.

Dự án "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" cấp hơn 5.000 mũ bảo hiểm miễn phí

Chủ Nhật, 01/12/2013, 22:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-11, Ban an toàn giao thông, Sở Giáo dục-Đào tạo và Qũy Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” được Quỹ AIP triển khai thực hiện ở tỉnh ta từ năm học 2012-2013 và đến tháng 10-2013 đã có 13 trường tiểu học của 5 huyện, thành phố ở tham gia (8 trường tham gia năm 2012 và 5 trường vào năm 2013) với sự tài trợ của Johnson and Johnson.

Tính đến tháng 10-2013, dự án đã thu hút gần 5.200 giáo viên và học sinh tham gia thực hiện các hoạt động của dự án và được cấp mũ bảo hiểm (MBH) miễn phí đạt tiêu chuẩn quốc tế cho học sinh và giáo viên, đồng thời dự án đã thu hút hàng ngàn lượt phụ huynh tham gia vào các hoạt động của dự án do nhà trường tổ chức.

Cùng với việc cung cấp MBH, dự án đã cấp kinh phí trên 190 triệu đồng để thực hiện các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh và cộng đồng, đặc biệt là đối với phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc đội MBH cho trẻ em; cung cấp tài liệu, tờ rơi, ký cam kết giữa phụ huynh học sinh với nhà tài trợ; hỗ trợ kinh phí cho các trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa về an toàn giao thông, treo pano tuyên truyền về quy định đội MBH cho trẻ em tại 13 cổng  trường tiểu học tham gia dự án…

a
Sở Giáo dục-Đào tạo, Ban an toàn giao thông và Quỹ AIP khen thưởng cho các trường có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án.

Việc triển khai và thực hiện dự  án đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ nói chung, ý thức đội MBH khi tham gia giao thông nói riêng cho giáo viên, phụ huynh và học sinh tại các nhà trường tham gia dự án.

Đến nay việc đội MBH đã trở thành một thói quen khi tham gia giao thông đối với học sinh, phụ huynh học sinh. Đặc biệt, tại các trường tiểu học tham gia dự án đã ghi nhận 18 vụ va chạm giao thông xảy ra đối với giáo viên và học sinh, nhưng tất cả các trường hợp đều được bảo vệ vùng đầu do có đội MBH.

Kết quả từ việc thực hiện dự án đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc đối với lứa tuổi học sinh tiểu học, góp phần xây dựng môi trường “văn hóa giao thông” trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân, chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toàn, thân thiện.

Bên cạnh việc đánh giá cao các kết quả mà dự án mang lại, hội nghị cũng đã chỉ ra những điểm tồn tại, hạn chế, nguyên nhân tồn tại trong việc thực hiện các nội dung hoạt động của dự án đội MBH cho học sinh. Đề ra phương hướng, kiến nghị và đề xuất đối với Quỹ AIP và các sở, ban, ngành chức năng liên quan cho các hoạt động của dự án thời gian tới…

Đ.T