Trồng cây lâm nghiệp dưới chân đập hồ Rào Đá?!

Cập nhật lúc 08:15, Thứ Sáu, 09/11/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được ý kiến của người dân xã Trường Xuân (Quảng Ninh) phản ánh với nội dung: Trong khi người dân trong xã không có đất sản xuất thì UBND xã lại đồng ý cho một số hộ dân ở xã An Ninh (Quảng Ninh) lên khai hoang, phục hóa khu vực đất dưới chân hồ thủy lợi Rào Đá và hiện đang tiến hành trồng rừng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: Việc UBND xã Trường Xuân xác nhận nhất trí cho người ở xã An Ninh lên khai hoang, phục hóa vùng đất dưới chân hồ Rào Đá, san lấp mặt bằng và hiện đang trồng cây lâm nghiệp là không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và trái với quy định của pháp luật về quản lý đất đai.

UBND huyện Quảng Ninh yêu cầu UBND xã Trường Xuân đình chỉ ngay việc trồng cây dưới chân đập hồ Rào Đá.
UBND huyện Quảng Ninh yêu cầu UBND xã Trường Xuân đình chỉ ngay việc trồng cây dưới chân đập hồ Rào Đá.

Do đó UBND huyện đã có công văn số 591/UBND yêu cầu UBND xã Trường Xuân đình chỉ ngay việc trồng cây dưới chân đập hồ Rào Đá và vùng đất người dân ở xã An Ninh đang xin khai hoang và đang trồng cây lâm nghiệp; tiến hành xử phạt đối tượng vi phạm và buộc trả lại hiện trạng ban đầu của khu đất. UBND huyện cũng yêu cầu UBND xã Trường Xuân kiểm điểm rút kinh nghiệm trong vụ việc nói trên, cũng như công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Ông Ánh cho biết thêm, trước sự việc trên, để tăng cường công tác quản lý đất đai theo quy định của Nhà nước trên địa bàn, trong công văn số số 591/UBND gửi cho UBND xã Trường Xuân, UBND huyện cũng đã nêu rõ: “Việc giao đất, cho thuê đất cho đối tượng hộ gia đình, cá nhân là thuộc thẩm quyền của UBND huyện. Việc trồng rừng phải có thiết kế và phải được phê duyệt của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới được trồng. Nghiêm cấm việc khai hoang, trồng cây trên đất do UBND xã, Ban quản lý rừng phòng hộ Long Đại quản lý mà chưa được cấp có thẩm quyền cho phép theo quy định”.

                                                                     Phòng Bạn đọc









 

,
.
.
.