Quảng Ninh: Lễ rước nước tại lễ hội chùa Thần Đinh xuân Quý Mão 2023

  • 22:00 | Thứ Tư, 25/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/1(tức mồng 4 Tết Quý Mão 2023), UBND huyện Quảng Ninh phối hợp với chùa Thần Đinh tổ chức lễ rước nước tại lễ hội chùa Thần Đinh xuân Quý Mão 2023.
Lễ rước nước tại Chùa Thần Đinh xuân Quý Mão 2023.
Lễ rước nước tại chùa Thần Đinh xuân Quý Mão 2023.
Núi Thần Đinh thuộc thôn Rào Đá, xã Trường Xuân, là di tích danh thắng tâm linh có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan sông núi, với nhiều loại động vật, thực vật quý hiếm. Trên đỉnh núi có chùa Kim Phong, miếu, mộ cổ; sườn núi có hang động sâu thẳm với nhiều thạch nhũ.
 
Trước mặt chùa Kim Phong có giếng Tiên nước ngọt trong xanh, mát rượi. Núi Thần Đinh đã được UBND tỉnh xếp hạng là di tích danh thắng, trở thành điểm du lịch sinh thái tâm linh cho du khách thập phương vào dịp đầu xuân năm mới.
 
Tại buổi lễ, “nước thiêng” được rước từ giếng Tiên trên núi có độ cao 342m về chùa Kim Phong ở chân núi để thực hiện đại lễ cầu siêu, cầu an với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
 
Trong khuôn khổ lễ hội, huyện Quảng Ninh cũng tổ chức đêm văn nghệ chào mừng lễ hội và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Trường Xuân.
 
Lễ hội chùa Thần Đinh xuân Quý Mão 2023 được diễn ra từ ngày mồng 4 đến ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão.
 
Một số hình ảnh tại lễ hội:
Lan Chi

tin liên quan

Hẹn

(QBĐT) - Ba mươi Tết em đến!
Chim khách mách giùm tôi
Tôi lau chùi cốc chén
Và sẵn sàng nước nôi
 

Mai lên biên giới

(QBĐT) - Xe chật như nêm, những chuyến xe nội tỉnh cuối năm càng ngày càng quá tải. Hôm nay Mai lên biên giới. 

Trọng một nhân cách, thương luôn một miền quê

(QBĐT) - Không dùng kỹ xảo, không "chạy đua" với công nghệ nhưng những bức ảnh của ông vẫn bền bỉ sống và khẳng định chỗ đứng trong lòng những người yêu nhiếp ảnh. Ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã làm nên thương hiệu cho đại tá, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Hồng không chỉ bởi bản thân Đại tướng đã là một sự bảo lãnh lớn lao cho giá trị từng bức ảnh mà còn vì ông đã bấm máy bằng tất cả sự trân trọng, ngưỡng mộ với người Anh Cả.