Sở Văn hóa-Thể thao:

Thăm, tặng quà CLB bảo tồn, thực hành các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu

  • 20:11 | Thứ Hai, 21/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2022), ngày 21/11, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao đến thăm, động viên các câu lạc bộ (CLB) đang bảo tồn, thực hành các di sản văn hóa phi vật thể (VHPVT) tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tặng quà cho CLB Dân ca xã Vạn Ninh (Quảng Ninh)
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tặng quà cho CLB Dân ca xã Vạn Ninh (Quảng Ninh).
Theo đó, đoàn đã đến thăm CLB Dân ca xã Vĩnh Ninh, Vạn Ninh (Quảng Ninh), CLB Hò khoan Lệ Thủy, CLB Yêu câu hò xứ Lệ (Lệ Thủy).
 
Tại các nơi đến thăm, các CLB thông báo tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bảo tồn, thực hành các di sản VHPVT thời gian qua.
 
Các CLB bày tỏ mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, động viên, khích lệ của các tổ chức, các cá nhân để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Các thành viên của CLB Hò khoan Lệ Thủy và CLB Yêu câu hò xứ Lệ (Lệ Thủy) biểu diễn tại buổi gặp mặt với lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao
Các thành viên của CLB Hò khoan Lệ Thủy và CLB Yêu câu hò xứ Lệ (Lệ Thủy) biểu diễn tại buổi gặp mặt với lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao gửi lời cảm ơn các CLB đã có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị VHPVT trên địa bàn; đồng thời, bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện, đầu tư cho các CLB ngày một phát triển hơn nữa. Về những kiến nghị, đề xuất của các CLB, sở sẽ trình lên HĐND tỉnh để có giải pháp hỗ trợ phù hợp cho các CLB duy trì hoạt động hiệu quả. 
 
Dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao sẽ tiếp tục đến thăm các CLB đang bảo tồn, thực hành các di sản VHPVT tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, gồm: CLB hát Kiều xã Quảng Kim, CLB Ca trù làng Đông Dương, xã Quảng Phương (Quảng Trạch), CLB Ca trù xã Quảng Minh, Quảng Trung (TX. Ba Đồn), CLB Tuồng bội Khương Hà, xã Hưng Trạch, CLB Sinh hoạt văn hoá dân gian xã Nhân Trạch (Bố Trạch), CLB Dân ca xã Minh Hoá, Hồng Hoá (Minh Hoá), CLB Ca trù Phong Châu và CLB Kiều cổ Lâm Lang xã Châu Hoá (Tuyên Hoá).
 
Đ.Vân

tin liên quan

Với Quảng Bình

(QBĐT) - Tôi đứng đây đôi bờ sông Nhật Lệ
Sao nắng chưa về còn mê mải nơi đâu
Mưa tuôn dòng hay tóc mẹ Suốt trắng phau
Về Đồng Hới đợi con đò thương nhớ

Những tiết học không hết giờ

(QBĐT) - Em gom lá tương tư thả hồn theo ngọn gió
Gom mùa thu về rộn tiếng trống ngân vang
Em gom nhọc nhằn trên mỗi bục giảng giữa trời thu
Những giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt không một lần trang điểm

Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đại đội nữ pháo binh Ngư Thuỷ

(QBĐT) - Ngày 20/11, tại xã Ngư Thuỷ (Lệ Thuỷ), Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy đã tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.