Giao lưu âm nhạc nhân Ngày Âm nhạc Việt Nam

  • 19:42 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/8, Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ hội viên nhân Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9.
Đại diện Chi hội nhạc sỹ Việt Nam Quảng Bình trao giấy chứng nhận hội viên mới cho các nghệ sĩ
Đại diện Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam Quảng Bình trao giấy chứng nhận hội viên mới cho các nghệ sỹ.

Ngày Âm nhạc Việt Nam ra đời bắt nguồn từ sự kiện lịch sử Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ 3 tại Vườn Bách Thảo (TP. Hà Nội) vào ngày 3/9/1960.

Từ năm 2010, ngày 3/9 hàng năm được chọn làm Ngày Âm nhạc Việt Nam nhằm tôn vinh những đóng góp của các nghệ sỹ trong hoạt động âm nhạc, động viên các nghệ sỹ phát huy giá trị truyền thống của âm nhạc cách mạng Việt Nam, phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh.  

Phân hội Âm nhạc Quảng Bình hiện có 33 thành viên, trong đó 12 người là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Thời gian qua, các hội viên đã có nhiều nỗ lực trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, tiêu biểu là các nghệ sỹ: Hoàng Sông Hương, Dương Viết Chiến, Dương Nguyệt Ánh, Lê Đức Trí, Nguyễn Ngọc Tân…

Các nhạc sỹ bằng niềm tự hào và tình yêu quê hương, đất nước để viết nên những tác phẩm hay phục vụ các sự kiện chính trị của và đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân. 

Tại buổi giao lưu, gặp mặt, nhiều ca khúc mới về quê hương, con người Quảng Bình lần được công bố.
Tại buổi giao lưu, gặp mặt, nhiều ca khúc mới về quê hương, con người Quảng Bình lần được công bố.
Tại buổi gặp gỡ, các hội viên đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến việc nâng cao chất lượng sáng tác, biểu diễn, chất lượng hoạt động của Chi hội Nghệ sỹ Việt Nam tỉnh Quảng Bình và Phân hội Âm nhạc nhằm động viên, khích lệ các nghệ sỹ tiếp tục tạo nên những tác phẩm âm nhạc mới có chất lượng cao, góp phần phát huy giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Chi hội nhạc sỹ Việt Nam Quảng Bình trao giấy chứng nhận hội viên mới của Hội Nhạc sỹ Việt Nam cho 2 hội viên là Phạm Văn Quyền (Quảng Ninh) và Nguyễn Minh Tám (Tuyên Hóa).
 
Các nghệ sỹ đã trình bày nhiều ca khúc hay, ca khúc mới của hội viên, như: Về Quảng Bình đi anh (Nhạc: Nguyễn Ngọc Tân, thơ: Hoàng Hữu Thái), Lặng thầm mình xa (Hồ Đình Phục), Đêm trăng Lèn Hà (Nguyễn Minh Tám), Ru sen (Lê Kỳ Lộc), Một lần gặp Bác (Đặng Minh Tiến), Đời nhạc sĩ (Lê Đức Trí)…
 
  Nh. V

tin liên quan

Vua Thiệu Trị với các di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu ở Quảng Bình

(QBĐT) - Trong lịch sử phong kiến Việt Nam, đặc biệt dưới triều Nguyễn, các vua nhà Nguyễn đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong các công trình di tích, di sản ở Quảng Bình, tiêu biểu nhất là vua Thiệu Trị.

"Tên Người vang mãi bài ca"

(QBĐT) - Để tỏ lòng kính trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tác giả Đinh Bình Thoan đã sáng tác ca khúc "Tên Người vang mãi bài ca". 

Dưới tán rừng Đại tướng ở Mường Phăng

(QBĐT) - Đường lên "rừng Đại tướng" (*)
Ở Mường Phăng
Hoa trẩu trắng hòa mây trời thanh thản
Chênh vênh cung đường uốn lượn
Chút mút rừng già nguyên sinh.