Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2022:

"Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè"

  • 08:49 | Thứ Năm, 28/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để mở đầu cho mùa du lịch biển, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Hoa Hồng, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội “Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè” đầy sôi động và rực rỡ sắc màu. Đây cũng là một trong những hoạt động chính của Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2022.
 
Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết: Nhằm tạo không gian văn hóa cho người dân, du khách vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch biển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, tạo dựng thương hiệu riêng có của du lịch biển Đồng Hới, Ban Tổ chức (BTC) Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022 tổ chức chương trình lễ hội “Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè”.
 
Các nội dung chính của lễ hội, bao gồm: Trưng bày khu nghệ thuật sắp đặt với chủ đề "Đồng Hới-hoa hồng và biển" tại bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh; tiệc nhảy "Vũ điệu Zumba" tại bãi biển Nhật Lệ; một số hoạt động mời gọi các đơn vị tổ chức những loại hình dịch vụ mới, như: Mô hình beach bar, chương trình âm nhạc phù hợp tạo không gian sôi động tại bãi biển; hoạt động teambuiding…
Hội Cù truyền thống, một trong những hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2022. Ảnh: ĐỨC THÀNH
Lễ hội cù truyền thống, một trong những hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới  năm 2022                                                                                                                                  Ảnh: ĐỨC THÀNH

Ban Quản lý (BQL) Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới được giao nhiệm vụ chính tổ chức chương trình lễ hội với các hoạt động liên quan. Giám đốc BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới Trần Duy Khánh cho hay: Dựa trên kế hoạch của thành phố và các chủ đề gợi mở, những ngày đầu tháng 4/2022, đơn vị đã huy động máy móc và lực lượng triển khai thực hiện các nội dung chương trình, tất cả đều hướng đến sự hài hòa, thân thiện, phục vụ du khách, vì thành phố Hoa Hồng xinh đẹp, mến khách.

Trong đó, khu nghệ thuật trang trí với chủ đề “Đồng Hới-hoa hồng và biển” được bố trí tại 2 địa điểm: Bãi biển Nhật Lệ (khu vực bãi cát trước khách sạn Why not) và sân Quảng trường biển Bảo Ninh. Thời gian đang cận kề, BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đang gấp rút triển khai các công đoạn cuối chuẩn bị.

Hiện, khu nghệ thuật tại Nhật Lệ, Bảo Ninh đã bố trí được các trụ đèn, thuyền thúng, ván lướt và khu beach bar. Các tiểu cảnh khác, như: Cổng mặt trời, cổng trái tim, xích đu, con đường đại dương, bộ chữ “Đánh thức mùa hè”, trụ đèn led và các mô hình hoa hồng, sinh vật biển đang được gấp rút thi công để đưa vào lắp đặt.

BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đang gấp rút triển khai các công đoạn cuối chuẩn bị cho lễ hội “Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè”.
Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đang gấp rút triển khai các công đoạn cuối chuẩn bị cho lễ hội “Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè”.

“Trên cơ sở những vật dụng, thiết bị hiện có từ các công trình trang trí trước đây, đồng thời đầu tư thêm nhiều mô hình trang trí mới, như: Thuyền thúng, ván lướt, mái chèo, phao tròn, các trụ đèn gắn led, xích đu, bộ chữ “Hello summer” thuyền buồm, mô hình hoa hồng led, cổng trái tim hoa hồng, cổng mặt trời..., khu nghệ thuật được thiết kế ấn tượng, nhiều màu sắc, tạo không gian nghệ thuật độc đáo, trở thành nơi truyền tải thông điệp văn hóa và là điểm chụp hình lý tưởng cho người dân và du khách, góp phần quảng bá sâu rộng, khai thác tiềm năng du lịch biển Đồng Hới, thu hút du khách đến với Đồng Hới ngày càng đông”, Giám đốc BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới Trần Duy Khánh cho biết thêm.

Chương trình tiệc nhảy “Vũ điệu Zumba” được tổ chức vào 17 giờ 30 phút ngày 30/4/2022 tại bãi biển Nhật Lệ với sự tham gia của các ca sĩ, vũ đoàn, câu lạc bộ Zumba và các nhân vật nổi tiếng sẽ đem đến những tiết mục biểu diễn sôi động, hy vọng sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách, tạo điểm nhấn cho Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022.
 
Theo chị Phan Lê Phương Thảo, Chủ nhiệm Fit club, để chuẩn bị cho chương trình tiệc nhảy “Vũ điệu Zumba”, Fit club đã triển khai cho các thành viên tập luyện tích cực, kỹ càng. Công tác truyền thông, quảng cáo cho chương trình cơ bản hoàn chỉnh; poster chương trình đã được đẩy lên nhiều kênh thông tin thông qua Facebook, website và trực quan đặt tại một số tụ điểm dịch vụ ăn uống; background chương trình được đặt tại khu vực cổng vào thu hút được hàng nghìn lượt tiếp cận, hứa hẹn sẽ có rất nhiều khán giả tham gia chương trình. Cùng với đó, khách mời cũng đã sẵn sàng gặp gỡ khán giả tại TP. Đồng Hới.
Các thành viên câu lạc bộ zumba tập luyện.
Các thành viên câu lạc bộ zumba tập luyện.

“Chương trình tiệc nhảy Zumba được thiết kế trên nền tảng vũ điệu Zumba sôi động gồm 2 tiết mục làm nóng chương trình, 4 tiết mục mở màn đặc sắc từ nhiều đội nhóm có tiếng tại thành phố, 9 bài nhảy sôi động Zumba kết nối tất cả những người tham gia, người xem và các bạn làm chủ sân khấu, nhất là có sự kết hợp với ca sĩ khách mời sẽ làm sân khấu thêm "nóng" và đặc biệt hơn. Sau đó là 1 tiết mục nhẹ nhàng lắng đọng tạm kết cho vũ điệu Zumba để mở màn cho những tiết mục đặc sắc khác. Đó sẽ là sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt đang hot nhất hiện nay tại Tiktok Việt Nam. Tiếp nối chương trình sẽ là bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng EDM cùng 2 DJ khách mời từ TP. Đà Nẵng. Đây là phần rất được mong chờ vì những khán giả có mặt sẽ có nhiều xúc cảm cùng các bài hát hết sức quen thuộc nhưng được phối lại theo cách riêng biệt của DJ. Chương trình huy động khoảng 50 thành viên tham gia”, chị Phan Lê Phương Thảo chia sẻ thêm.

Lần đầu tiên điệu nhảy sôi động Zumba được tiếp cận gần và phổ biến hơn với người dân thành phố biển. Với sức hút của bữa tiệc âm nhạc “Vũ điệu Zumba” nhiều màu sắc này, lễ hội “Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè” nói riêng và du lịch của thành phố biển nói chung sẽ gây sự chú ý và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
 
Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan, Trưởng ban Tổ chức Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2022 cho biết: “Với sự nỗ lực của BTC, các địa phương và người dân trên địa bàn, hy vọng chương trình của lễ hội “Đồng Hới-Điểm hẹn mùa hè” sẽ góp phần mang đến cho du khách gần xa cùng người dân thật nhiều cảm xúc, vui vẻ, hạnh phúc và có những trải nghiệm thú vị khó quên. Qua đây, thành phố mong muốn nhận được sự chung tay bảo vệ môi trường biển Đồng Hới của người dân và du khách bằng hành động cụ thể như bỏ rác đúng quy định..., góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và giữ gìn những bờ biển dài với "cát trắng, biển xanh".
 
Hương Trà

tin liên quan

Giao lưu nghệ thuật "Chung một dòng sông"

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2022), 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), tối 26/4, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Chung một dòng sông".

Chuẩn bị chu đáo lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

(QBĐT) - Để lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ vào sáng 30/4 diễn ra thành công, thời gian qua, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2022 đã nỗ lực chuẩn bị các điều kiện, đến nay, công tác bảo đảm cho lễ hội đã hoàn tất.

 

 

Sôi nổi lễ hội cù phường Đồng Phú

(QBĐT) - Sáng 26/4, trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2022, tại Công viên Cầu Rào, phường Đồng Phú đã tổ chức lễ hội cù truyền thống.