Tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại 3 thành phố lớn của Việt Nam

  • 07:13 | Thứ Năm, 14/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được tổ chức trong quý II/2022 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Những bộ phim được chọn chiếu trong tuần phim đều thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN.
Tuần phim ASEAN là hoạt động tăng cường kết nối về văn hóa, thúc đẩy sự phát triển chung giữa các nước trong hiệp hội
Tuần phim ASEAN là hoạt động tăng cường kết nối về văn hóa, thúc đẩy sự phát triển chung giữa các nước trong hiệp hội
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 812/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam.
 
Theo Đề án, Tuần phim ASEAN 2022 được tổ chức trong 6 ngày thuộc quý II năm 2022 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp cùng các đơn vị, UBND các tỉnh thành thực hiện.
 
Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam là hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN mà Việt Nam là nước thành viên. Tuần phim hướng đến kết nối văn hóa và góp phần xây dựng một cộng đồng hòa bình, ổn định và năng động.
 
Tuần phim ASEAN 2022 sẽ giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh của các quốc gia thành viên ASEAN. Những bộ phim được chọn đều thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN, không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyền, quốc phòng - an ninh, tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.
 
Các phim được chọn trình chiếu trong Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được chiếu 1 lần tại mỗi thành phố nơi tổ chức tuần phim bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả.
 
Hoạt động chiếu phim đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Theo TB (Chinhphu.vn) 

tin liên quan

Đặc sắc đêm "Vui trẩy hội"

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa năm 2022, đêm 12/4, chương trình "Vui trẩy hội" đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và du khách thập phương tới tham dự.

Tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam

Sáng 13/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022.

Bảo đảm cung ứng điện cho các hoạt động

(QBĐT) - Những ngày qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã huy động nhận lực và máy móc để bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa.