Vi vu Quảng Bình qua MV

  • 09:42 | Chủ Nhật, 27/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Không “đóng khung” trong các studio chật hẹp, các MV ca nhạc đã lựa chọn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Quảng Bình để làm bối cảnh. Nhạc hay, lời ca ý nghĩa và những hình ảnh lung linh đã tạo nên sức hấp dẫn cho mỗi MV và hiệu ứng tích cực trên các nền tảng số. Không dừng lại ở việc giới thiệu ca khúc, mỗi MV là một kênh quảng bá cho du lịch Quảng Bình.
 
Cuối năm 2021, MV “Đi khắp muôn phương” được tung lên mạng xã hội đã ngay lập tức nhận được những phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Với hình ảnh đẹp, điểm danh những điểm đến của du lịch Quảng Bình, MV như một lời mời gọi hấp dẫn du khách cùng đến và trải nghiệm vùng đất này.
 
“Đi khắp muôn phương” là dự án quảng bá cảnh đẹp Quảng Bình thông qua hành trình của người đoàn viên, thanh niên nhiệt huyết, năng động và là một sản phẩm đặc biệt của Sở Du lịch và Tỉnh đoàn phối hợp chủ trì.
MV “Đi khắp muôn phương” tạo nên sự kết nối giữa các hoạt động Đoàn với hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình.
MV “Đi khắp muôn phương” tạo nên sự kết nối giữa các hoạt động Đoàn với hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình.
MeS Media là đơn vị truyền thông trực tiếp thực hiện dự án. Bằng sự sáng tạo, dám dấn thân, dám trải nghiệm những ý tưởng mới mẻ, MeS Media đã tạo nên một MV hấp dẫn với giai điệu tươi vui, tiết tấu nhanh, mạnh, pha chút âm hưởng của dòng nhạc Rock, một chút nổi loạn, táo bạo của dòng nhạc Rap. 
 
Chị Võ Khoa Mỹ Trân, thành viên MeS Media chia sẻ: “MV tái hiện lại hành trình của người đoàn viên qua những cung đường với cảnh núi non hùng vĩ hay biển trời bao la-những nét đẹp đặc trưng của Quảng Bình. Ngoài việc giới thiệu các địa điểm du lịch tới du khách trong và ngoài nước, MV tạo nên sự kết nối giữa các hoạt động Đoàn với hoạt động quảng bá cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp tỉnh nhà, từ đó, gắn trách nhiệm “đồng hành cùng du lịch” cho mỗi đoàn viên, thanh niên. Đó cũng chính là mục đích mà những người thực hiện MV muốn hướng tới”.   
MV "Đi khắp muôn phương"
Gần 2 năm trước, ca sỹ trẻ Trần Nguyên Thắng-một người con của quê hương Quảng Bình đã cho ra mắt MV “Quảng Bình ơi” ngay khi ngành Du lịch thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa với mong muốn quảng bá cảnh đẹp, con người và tiềm năng du lịch Quảng Bình. Thời điểm đó, những ca từ giản dị, giai điệu và tiết tấu trẻ trung, đặc biệt là những góc máy được quay ở nhiều địa điểm du lịch trong tỉnh đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người xem. MV được đánh giá là “chất lượng từ âm thanh đến hình ảnh” và nhiều người “nghe xong chỉ muốn đặt chân đến Quảng Bình”.
 
Với những hiệu ứng tích cực từ MV này, Nguyên Thắng cùng ca sỹ Huyền Trang tiếp tục cho ra mắt MV “Quảng Bình trong anh” với những hình tuyệt đẹp về những miền quê dọc vùng đất Quảng Bình. Đó là hình ảnh dòng sông Son xanh biếc, động Phong Nha lung linh, huyền ảo, là những làng chài yên bình nép mình bên những động cát trải dài, bên bờ biển đẹp mênh mang và cả những làng quê “bát ngát ruộng đồng thẳng cánh cò bay”.
 
Cũng là sản phẩm của những người trẻ với khát khao được đóng góp cho sự phát triển của du lịch quê hương, MV “Quảng Bình trong tôi” của Oxalis Adventure đã mang đến những cảm xúc mới lạ, đầy sức trẻ.
 
Bằng lời hát và hình ảnh, MV đã đưa du khách vi vu khắp Quảng Bình, từ những hang động tráng lệ đến những góc quê bình dị, thưởng thức từ vẻ đẹp thiên nhiên đến văn hóa ẩm thực. MV đã khắc họa những nét đặc sắc và mộc mạc nhất về con người, cảnh đẹp Quảng Bình như một lời mời gọi du khách muôn phương đến khám phá, trải nghiệm “miền đất thơ”. Đó là một Quảng Bình “có biển, có núi, có sông/Ẩm thực ngon đến nức lòng/Muôn vàn danh lam thắng cảnh và niềm tự hào vương quốc hang động”.
 
Là người sáng tác, thể hiện phần Rap của ca khúc, Phạm Bảo Ngọc, nhân viên của Oxalis Adventure hào hứng chia sẻ: “Ý tưởng có một MV viết về quê hương Quảng Bình đã được tôi ấp ủ từ lâu. Nên khi bắt tay vào thực hiện “Quảng Bình trong tôi”, mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Tôi chỉ mất khoảng gần 2 tuần để vừa viết lời, sản xuất nhạc, thu âm, đồng thời thực hiện các cảnh quay tại hầu hết các địa danh nổi tiếng ở Quảng Bình. Thật may mắn, sản phẩm đã được mọi người đón nhận và phản hồi tích cực khi đã có gần 22.500 lượt xem trên kênh Youtube”.

MV "Quảng Bình trong tôi"

Là những người con của quê hương Quảng Bình, dù ở đâu, lứa tuổi nào cũng mang trong mình khát khao được đóng góp cho quê hương. Bởi vậy, những MV của họ không chỉ đẹp về lời nhạc, mà còn truyền cảm hứng cho những đôi chân ưa khám phá, thích trải nghiệm cùng đến và yêu mảnh đất này.
 
Khi thực hiện MV “Không can chi mô”, ông Đặng Thái Sơn (TP. Đồng Hới) mong muốn có được một MV để quảng bá cho du lịch, đặc biệt là các vùng quê khu vực phía Bắc Quảng Bình. Bởi vậy, khi thực hiện các cảnh quay, ông và ekip lựa chọn các bối cảnh ở Đồng Hới, Đá Nhảy nhưng điểm nhấn vẫn là những cảnh đẹp của vùng đất Tuyên Hóa quê hương. Đó là vùng quê không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa đằm sâu. Qua những hình ảnh bình dị của làng quê dọc đôi bờ sông Gianh, hiện lên một hình ảnh Quảng Bình dẫu khó khăn, vất vả nhưng vẫn thủy chung, son sắt và người Quảng Bình vẫn lạc quan vươn lên giữa nghịch cảnh.
 
“Lựa chọn những cảnh quay ở vùng đất Tuyên Hóa làm điểm nhấn, chúng tôi muốn giới thiệu cho du khách và những người yêu nhạc gần xa rằng Quảng Bình không chỉ có Phong Nha-Kẻ Bàng mà còn nhiều lắm những địa danh đẹp và cần được khám phá; không chỉ có hò khoan Lệ Thủy đậm đà mà còn có cả điệu hát nhà trò gắn bó sâu nặng với người dân dọc đôi bờ sông Gianh”, ông Sơn hào hứng chia sẻ.
Các MV lựa chọn bối ảnh là các danh thắng của Quảng Bình.
Các MV lựa chọn bối ảnh là các danh thắng của Quảng Bình.
Nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng cao đòi hỏi những MV ca nhạc không chỉ “nuông chiều” đôi tai mà phải thỏa mãn đôi mắt nhìn của người nghe nhạc. Bởi vậy, ngày càng nhiều MV lựa chọn cảnh quay là những bối cảnh thiên nhiên đẹp, để rồi, cùng với ca từ, những cảnh sắc của Quảng Bình như lời mời gọi hấp dẫn du khách cùng đến với mảnh đất này. Đã có rất nhiều MV góp phần quảng bá cho du lịch Quảng Bình và được người nghe nhạc yêu thích thời gian qua, như: “Anh có về Quảng Bình cùng em” của ca sỹ Huyền Trang, “Thương lắm quê hương mình” của Trần Nguyên Thắng-Phan Quỳnh Anh…
 
Từ những hiệu ứng tích cực của MV “Alone, pt. II” của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Alan Walker khi MV này lựa chọn hang Sơn Đoòng làm bối cảnh chính, không thể phủ nhận giá trị quảng bá du lịch từ chính những MV âm nhạc. Mỗi MV là một lời mời gọi hấp dẫn, một cách thức quảng bá hữu hiệu và càng có giá trị ngay trong thời điểm mở cửa du lịch sau đại dịch Covid-19.
 
Diệu Hương

tin liên quan

"Hãy viết bằng trái tim và cảm xúc thật…"

(QBĐT) - Nhạc sỹ Trần Tiến trở lại Quảng Bình lần thứ tư sau hàng chục năm xa cách, Quảng Bình đón ông bằng con gió Lào "đặc sản" như có hẹn với một người con xa nhà bao năm nay đã trở về. Những lần trước khi ông đến, mảnh đất này vẫn hằn từng vết thương của bom đạn chiến tranh, còn giờ đây đã có nhiều đổi thay đúng như lời ông tâm sự: "Quảng Bình đã đổi mới nhiều và rất đẹp…".

Việt Nam tham gia Tuần lễ phim Pháp ngữ tại Chile

Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã phối hợp với đại sứ quán các nước sử dụng tiếng Pháp tại Chile tổ chức Tuần lễ phim Pháp ngữ 2022 kéo dài từ ngày 24 - 31/3.

Triển lãm tư liệu khái quát hơn 90 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Với 150 ảnh tư liệu được lựa chọn kỹ, triển lãm đã khái quát sự trưởng thành lớn mạnh của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu.