Tiếp nhận tư liệu ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • 12:11 | Thứ Năm, 17/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 17/2, Thường trực Huyện ủy Lệ Thủy đã tổ chức buổi tiếp nhận tư liệu ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội trao tặng.

Tham dự buổi tiếp nhận có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, huyện Lệ Thủy và các thành viên Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi tiếp nhận.
Buổi tiếp nhận tư liệu ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại buổi tiếp nhận, ông Phan Khắc Hải, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội và Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng, tác giả bộ ảnh đã trao tặng cho huyện Lệ Thủy 110 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ông dày công chụp, sưu tầm, biên soạn trong cuộc đời hoạt động của Đại tướng.

Đồng thời, mong muốn huyện Lệ Thủy sẽ sử dụng bộ ảnh như là một tư liệu quý để tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ và nhân dân huyện nhà hiểu rõ hơn nữa về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tiếp nhận tư liệu ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội trao tặng.
Tiếp nhận tư liệu ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội trao tặng.

Đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã chân thành cảm ơn Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội và tác giả bộ ảnh đã cung cấp cho địa phương những tư liệu quý giá bằng ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đồng thời, xem đây là món quà có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy.

Đại biểu tham quan bộ ảnh tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đại biểu tham quan bộ ảnh tư liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thời gian tới, huyện Lệ Thủy sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để phát huy những giá trị của bộ ảnh tư liệu quý giá này.

Đặc biệt, địa phương chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống đấu tranh cách mạng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ nhằm khơi dậy niềm tự hào, phấn đấu ra sức thi đua, xây dựng quê hương Lệ Thủy ngày càng giàu đẹp, văn minh như lời căn dặn của Đại tướng.

Ngọc Hải

 

 

 

 

 

 

tin liên quan

Tưng bừng lễ hội Đập trống của người Ma Coong

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch), tối 16/2 (tức ngày 16 tháng Giêng), đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham dự lễ hội Đập trống của người Ma Coong. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bố Trạch.

Khánh thành đền thờ cá Ông Ngư ở xã Thanh Trạch

(QBĐT) - Ngày 16/2, UBND xã Thanh Trạch (Bố Trạch) đã tổ chức lễ khánh thành đền thờ cá Ông Ngư và ra quân khai thác, đánh bắt thủy hải sản năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, một số ngành, đơn vị có liên quan…
 

Đọc "101 người lính xe tăng và những câu chuyện khác"

(QBĐT) - Đón xuân Nhâm Dần, nhà văn Nguyễn Thế Tường đã cho ra mắt tập truyện và ký "101 người lính xe tăng và những câu chuyện khác". Tập sách do NXB Lao Động ấn hành, gồm có 2 phần, truyện và ký.