Hơn 12.000 lượt người vãn cảnh, dâng hương chùa Hoằng Phúc

  • 14:47 | Chủ Nhật, 06/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã có hơn 12.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương tại chùa Hoằng Phúc.

Các phật tử, người dân đến chùa Hoằng Phúc để cầu phúc và bình an.
Các phật tử, người dân đến chùa Hoằng Phúc để cầu phúc và bình an.

Được biết, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên chùa Hoằng Phúc không tổ chức lễ hội mà chỉ mở cửa cho du khách thập phương đến du xuân, vãn cảnh và lễ Phật để cầu an, cầu phúc, cầu mong cho một năm mới an khang, thịnh vượng…

Theo Đại đức Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc, trước khi vào vãn cảnh, dâng hương tại chùa, người dân sẽ được nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi ngày, chùa Hoằng Phúc đón hơn 2.000 lượt người, đặc biệt, trong hai ngày đầu năm mới Nhâm Dần (mồng 1 và mồng 2 Tết) có hơn 5.000 lượt người đến vãn cảnh, dâng hương.

Chùa Hoằng Phúc tổ chức múa lân chào đón năm mới Nhâm Dần 2022.
Chùa Hoằng Phúc tổ chức múa lân chào đón năm mới Nhâm Dần 2022.

Chùa Hoằng Phúc là di tích lịch sử cấp Quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển hơn 700 năm và là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung.

Những năm trở lại đây, chùa Hoàng Phúc trở thành một trong những điểm đến tâm linh thu hút đông du khách thập phương đến vãn cảnh, dâng hương trong dịp đầu năm mới.

Ngọc Hải

 

tin liên quan

"Xuân đang tới nghĩa là xuân đang qua"

(QBĐT) - Người đang yêu đếm năm tháng đi qua bằng những mùa xuân đầy hương sắc; người sẽ yêu đón tuổi đời bằng hy vọng tràn trề; kẻ yêu xong rồi ngẫm thời gian như mùa thu lá vàng hờ hững rơi...

Dưa hấu Quảng Bình phẩm vật tiến vua

(QBĐT) - Vào các dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc, ngày giỗ chạp…, chúng ta thường thấy trên bàn thờ của nhiều gia đình người Việt dâng cúng tổ tiên quả dưa hấu bên cạnh nhiều loại hoa quả quý khác. Sự lựa chọn này của người dân không phải ngẫu nhiên, mà có nguồn gốc từ giá trị dinh dưỡng mát lành, từ ý nghĩa văn hóa lịch sử lâu đời, từ quan niệm truyền thống của người Việt đối với quả dưa hấu và phong tục theo đó được bền vững trao truyền thế hệ.

Đèo Đá Đẽo

(QBĐT) - Ngày xưa, trèo đèo Đá Đẽo