Sở Văn hóa-Thể thao:

Phát động phong trào thi đua năm 2022

  • 07:33 | Thứ Năm, 13/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 12/1, Sở Văn hóa-Thể thao (VHTT) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động VHTT, gia đình năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
Phòng Văn hóa-Thông tin-Thể thao TP. Đồng Hới vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa-Thể thao- Du lịch.
Phòng Văn hóa-Thông tin-Thể thao TP. Đồng Hới vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa-Thể thao- Du lịch.
 
Trong năm vừa qua, sự nghiệp phát triển VHTT được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực.
 
Sở VHTT đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản văn hóa; lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới) trình UBND tỉnh đề nghị Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định xếp hạng 4 di tích; tổ chức thành công liên hoan các câu lạc bộ Ca trù trên địa bàn tỉnh lần thứ V. 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Ngoài ra, đơn vị tổ chức thành công 5 môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, gồm: Bóng chuyền, quần vợt, bóng bàn, cầu lông, giải việt dã. Tỷ lệ người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên đạt 33,6%, tăng 1,2% so với năm 2020; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 27,1%, tăng 0,8% so với năm 2020. Thể thao thành tích cao đạt 49 huy chương các loại, trong đó, có 2 huy chương bạc quốc tế, đạt 35% so với kế hoạch năm.
 
Toàn tỉnh sưu tập được 150 hiện vật, tư liệu, ảnh và thực hiện 3 đợt triển lãm và 25 buổi biểu diễn nghệ thuật, phát hành 12 Bản tin Văn hóa, 550 buổi chiếu phim và tổ chức thành công cuộc thi ảnh “Khoảng khắc gia đình hạnh phúc”…
 
Tại hội nghị, Sở VHTT đã phát động phong trào thi đua năm 2022. Theo đó, toàn tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển VHTT, gia đình của Trung ương, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch được cụ thể hóa tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo và xây dựng kịch bản, phương án cụ thể để tổ chức các hoạt động VHTT, gia đình phù hợp, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ được chú trọng là tăng cường hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thuộc ngành; tiếp tục thực hiện các quy chế phối hợp với các ngành, địa phương nhằm tạo sức mạnh tổng hợp đưa sự nghiệp VHTT, gia đình phát triển sâu rộng, hướng các hoạt động về cơ sở và nâng chất lượng các phong trào theo hướng bền vững, thực chất.
 
Nhân dịp này, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua, kỷ niệm chương, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực công tác năm 2021.
 
                                                                                      Nh. V
 
 

tin liên quan

Để dòng sông tinh thần không cạn nước…

(QBĐT) - Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật vừa vinh dự nhận Giải thưởng văn học-nghệ thuật Nguyễn Đình Thi lần thứ 2 vào đầu tháng 12 vừa qua. Trong những thời khắc cuối của một năm 2021 nhiều biến động, phóng viên (PV) Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với nhà thơ Hoàng Vũ Thuật để cùng chia sẻ câu chuyện xung quanh giải thưởng, suy nghĩ về giới trẻ và thơ cùng những cách tiếp cận mới mẻ với thơ ca hiện đại.
 

Người lính ấy..

(QBĐT) - Người lính ấy đi qua hai cuộc chiến

LÀM ĐẦY KÝ ỨC

(QBĐT) - Ký ức là một thứ cần làm đầy và nuôi dưỡng. Đến một tuổi nào đó, như tôi bây giờ chẳng hạn, hẳn sẽ thấy mình "giàu có" theo nghĩa tinh thần đầy đủ nhất. Sự "giàu có" tuy vô hình nhưng lại là điểm tựa vững chắc cho tôi, cho bạn mỗi khi gặp sóng gió chênh chao giữa đời.