Nhạc sỹ Dương Viết Chiến đạt giải C Giải thưởng Âm nhạc năm 2021

  • 14:14 | Chủ Nhật, 16/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/1, Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Âm nhạc năm 2021. 
Nhạc sỹ Dương Viết Chiến (ngồi).
Nhạc sỹ Dương Viết Chiến.
Giải thưởng Âm nhạc Hội Nhạc sỹ Việt Nam là giải thưởng thường niên, trao cho các tác phẩm thuộc lĩnh vực: thanh nhạc, khí nhạc, lý luận phê bình.
 
Tác phẩm
Tác phẩm "Tìm hiểu dân ca Quảng Bình".
Giải thưởng Âm nhạc năm 2021 đã nhận được 176 tác phẩm của 176 tác giả là hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước gửi tham dự.
 
Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 73 tác phẩm, công trình có chất lượng xuất sắc ở các thể loại, gồm: 10 giải A, 25 giải B, 37 giải C và 1 chương trình biểu diễn xuất sắc.
 
Trong đó, xét theo số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi, giải thưởng lý luận phê bình được phân theo 2 thể loại: Sách biên soạn và các bài báo về âm nhạc. 
 
Ở hạng mục Sách biên soạn, không có giải A, giải C được trao cho nhạc sỹ Dương Viết Chiến (Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình) với tác phẩm “Tìm hiểu dân ca Quảng Bình”. 
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Để dòng sông tinh thần không cạn nước…

(QBĐT) - Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật vừa vinh dự nhận Giải thưởng văn học-nghệ thuật Nguyễn Đình Thi lần thứ 2 vào đầu tháng 12 vừa qua. Trong những thời khắc cuối của một năm 2021 nhiều biến động, phóng viên (PV) Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với nhà thơ Hoàng Vũ Thuật để cùng chia sẻ câu chuyện xung quanh giải thưởng, suy nghĩ về giới trẻ và thơ cùng những cách tiếp cận mới mẻ với thơ ca hiện đại.
 

Làng bên sông

(QBĐT) - Câu hò đối nhau vỡ òa trên sông
 

Người lính ấy..

(QBĐT) - Người lính ấy đi qua hai cuộc chiến